Nhện chiên giòn

Đây là đặc sản của đất nước Campuchia, những con nhện này có màu đen, trông khá to, nhiều người chỉ nhìn thôi đã thấy rợn gai ốc chứ chưa nói gì đến "ăn", những con nhện này được chiên giòn và được bán với giá khá cao ở Campuchia thường là 5.000đ/1con. Trở lại quá khứ của đất nước nghèo đói Campuchia, khi người dân phải đối mặt với việc thiếu thốn lương thực thực phẩm trầm trọng, cái đói kéo dài khiến họ chế biến nhện và nhiều loại côn trùng khác làm đồ ăn như bọ cạp, nhộng tằm, châu chấu – và chúng tiếp tục trở thành thực phẩm của người Campuchia dù nạn đói đã kết thúc.


Người Campuchia thực sự thích ăn món nhện này: “Chúng thực sự tuyệt hảo khi kết hợp cùng với bia lạnh hoặc rượu gạo. Nhưng chúng khá đắt so với mức thu nhập trung bình, vì vậy mọi người chỉ ăn chúng trong những sự kiện đặc biệt long trọng như tiệc sinh nhật, mỗi người có thể ăn từ 1 đến 2 con”. Những món ăn ngon nhất thế giới như trứng cá muối hoặc nấm cục hầu chỉ dành riêng cho người giàu, thì món nhện khổng lồ chiên giòn đã trở thành một loại đặc sản cần thiết của người dân Campuchia.


Rất nhiều khu chợ địa phương, khu chợ đêm và các gian hàng đường phố có bán đặc sản nhện đen đáng sợ này. Điển hình như khu chợ ở Skuon hay nhiều vùng khác của Campuchia, các sạp hàng bán nhện đen bày san sát nhau, từng núi nhện đen được bày bán. Du khách ghé thăm vừa cảm thấy thú vị nhưng cũng không khỏi bủn rủn tay chân khi chứng kiến những chồng nhện khổng lồ này.

Món nhện chiên
Món nhện chiên
Món nhện chiên
Món nhện chiên

Top 12 Đặc sản châu Á làm người phương Tây chỉ nhìn cũng "phát hoảng"

  1. top 1 Chuột bao tử
  2. top 2 Vòi bạch tuộc sống
  3. top 3 Thịt ngựa sống
  4. top 4 Nhện chiên giòn
  5. top 5 Châu chấu
  6. top 6 Nhộng tằm
  7. top 7 Canh trứng kiến
  8. top 8 Trứng vịt lộn
  9. top 9 Đuông dừa
  10. top 10 Súp dơi
  11. top 11 Thịt rươi
  12. top 12 Tiết canh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy