Châu chấu

Món này không cần giới thiệu chắc chắn ai cũng biết, đặc biệt là ở những vùng quê của nước ta, chỉ nhắc đến tên thôi đã thấy "thèm" rồi. Châu chấu rang xả ớt với mỡ béo ngậy thêm chút gia vị nữa là tuyệt hảo cho một bữa cơm ngon miệng. Không chỉ ở Việt Nam mà ở Nhật Bản cũng rất coi trọng món ăn này.


Châu chấu có nhiều loại khác nhau nhưng người ta thường hay ăn châu chấu lúa và châu chấu tre. Từ tháng 6 – 7 châu chấu thường xuất hiện nhiều ở các cánh đồng trù phú. Khi châu chấu xuất hiện thì bắt về chế biến thành món ăn dân dã và khoái khẩu được nhiều người ưa chuộng. Châu chấu có thể chế biến thành những món ăn khác nhau như: châu chấu xào sả ớt, lẩu châu chấu,… nhưng ngon nhất và phổ biến nhất là món chấu rang, bởi không chỉ đơn giản trong khâu chế biến mà còn có mùi vị khá độc đáo. Châu chấu bắt được đem về cho vào chai nửa ca nước sôi, xóc mạnh, trước khi chết, châu chấu giãy, đạp nhau làm cho cánh, càng rụng ra. Chừng 15 phút sau, đổ châu chấu ra chậu nước lã, loại bỏ sạch cánh, càng, bỏ phần đầu và ruột, để ráo nước, cho ra tô trộn với một ít muối hay bột nêm cho ngấm. Lá chanh rửa sạch thái chỉ, hành khô băm nhỏ. Khử dầu, cho châu chấu vào đảo đều đến lúc chín vàng và cho ít lá chanh vào là bạn đã có món châu chấu rang thơm ngon đậm đà.


Món châu chấu rang có thể ăn với cơm và làm mồi nhậu thì không có gì sánh bằng. Với những ai đã từng một lần lên Ba Vì được thưởng thức món châu chấu rang, chắc chắn sẽ nhớ mãi cảm giác giòn tan, béo ngậy, hương vị rất độc đáo của món đặc sản dân dã này. Cứ đến mùa thu hoạch lúa người ta lại mong muốn được thưởng thức món châu chấu giòn tan trong miệng, vị ngọt bùi hòa cùng cảm giác tê tê gây kích thích, khiến thực khách bỏ qua sợ hãi ban đầu mà không thể chối từ, tuy nhiên với những người phương Tây thì họ nói "Không" với chúng.

Món châu chấu
Món châu chấu
Món châu chấu
Món châu chấu

Top 12 Đặc sản châu Á làm người phương Tây chỉ nhìn cũng "phát hoảng"

  1. top 1 Chuột bao tử
  2. top 2 Vòi bạch tuộc sống
  3. top 3 Thịt ngựa sống
  4. top 4 Nhện chiên giòn
  5. top 5 Châu chấu
  6. top 6 Nhộng tằm
  7. top 7 Canh trứng kiến
  8. top 8 Trứng vịt lộn
  9. top 9 Đuông dừa
  10. top 10 Súp dơi
  11. top 11 Thịt rươi
  12. top 12 Tiết canh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy