Nhà thờ Mằng Lăng

Nhà thờ Mằng Lăng nằm cách thành phố Tuy Hòa, Phú Yên khoảng 35km về phía Bắc và là một trong những nhà thờ lâu đời nhất ở Phú Yên nói riêng và Việt Nam nói chung. Điểm nổi bật nhất nhà thờ chính là lối kiến trúc Gothic đặc sắc đã có từ cách đây khoảng 1200 năm trước Công Nguyên. Nhìn vào Mằng Lăng, bạn sẽ cảm thấy rất quen thuộc bởi bề ngoài của nó đậm chất những nhà thờ ở châu Âu mà bạn đã thấy rất nhiều trên TV hay các trang truyện tạp chí. Lối kiến trúc này nổi tiếng trên Thế giới đến mức, có rất nhiều công trình được xây dựng theo lối Gothic này đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa Thế giới.


Nhà thờ Mằng Lăng được coi nhà thờ cổ nhất tỉnh Phú Yên, tọa lạc tại xã An Ninh Tây, huyện Tuy An. Được xây dựng vào năm 1892, trong khuôn viên rộng 5.000 m2, theo kiến trúc Gothic với nhiều hoa văn trang trí, nhà thờ nhỏ nhưng có khuôn viên thoáng mát, rợp cây xanh.


Với lịch sử hơn 120 năm tồn tại, nhà thờ cổ Mằng Lăng là trạm dừng chân thu hút nhiều du khách đến đi du lịch đến Phú Yên. Điểm đặc biệt cho du khách là họ có thể ghé thăm Cô Nhi Viện Mằng Lăng nơi nuôi dưỡng, chăm sóc những thiên thần nhỏ cơ nhỡ. Hiện ở đây có 14 đứa trẻ từ 1 hoặc 2 tuổi, được các mẹ, các sở chăn nuôi. Nhìn những đôi mắt thơ ngây, tròn xoe đứng trong những chiếc nôi chung ngắm nhìn xung quanh mà không khỏi chạnh lòng…


Địa chỉ: Xã An Thạch, H. Tuy An, Phú Yên

Nhà thờ Mằng Lăng
Nhà thờ Mằng Lăng
Nhà thờ Mằng Lăng

Top 10 Địa điểm đẹp nhất khi đi du lịch tại Phú Yên

  1. top 1 Vịnh Xuân Đài
  2. top 2 Vũng Rô
  3. top 3 Gành Đá Đĩa
  4. top 4 Nhà thờ Mằng Lăng
  5. top 5 Tháp Nhạn
  6. top 6 Kè chắn sóng Xóm Rớ
  7. top 7 Cầu Ông Cọp
  8. top 8 Gành Đèn
  9. top 9 Đèo Cả
  10. top 10 Vực Phun

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy