Top 10 Địa điểm đẹp nhất khi đi du lịch tại Phú Yên

Văn Toàn 1230 3 Báo lỗi

Hiện nay ngành Du lịch tại tỉnh Phú Yên đang được phát triển mạnh với nhiều địa điểm đẹp nổi tiếng đối với du khách trong và ngoài nước. Chính vì thế, du lịch ... xem thêm...

  1. Về vị trí địa lý thì Vịnh Xuân Đài thuộc địa phận của thị xã sông Cầu, tỉnh Phú Yên, nằm dưới chân dốc Găng, ngay sát đường quốc lộ 1A luôn.


    Trải dài tại địa phận Thị xã Sông Cầu, Vịnh Xuân Đài là một điểm đến khá lí tưởng cho những ai du lịch tại Phú Yên. Ở đây, du khách có thể tìm về với thiên nhiên hoang sơ: làng xóm chan hòa, nước biển xanh mênh mông, sơn cảnh hữu tình, những rặng dừa xanh mát trên những bãi cát trắng,... Xung quanh Vịnh có những điểm dừng chân cho du khách đến để nghỉ dưỡng. Không chỉ dừng lại ở cảnh đẹp mà nơi đây còn nổi tiếng bởi nguồn hải sản phong phú, chất lượng hải sản được hạng cao trong lòng du khách: cua, ghẹ, sò huyết, tôm hùm, ... Nhờ những yếu tố đó tạo hóa ban tặng, Vịnh Xuân Đài ngày hôm nay đã trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn đến du khách mỗi khi tìm về với biển, tìm về với Phú Yên.


    Địa chỉ: Chân dốc Găng, Quốc lộ 1A, P. Xuân Yên, Thị xã Sông Cầu, T. Phú Yên

      Vịnh Xuân Đài
      Vịnh Xuân Đài
      Vịnh Xuân Đài
      Vịnh Xuân Đài

    • Vũng Rô là một vịnh nhỏ nhưng xinh đẹp thuộc xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, nằm ngay sát rìa dãy núi Đèo Cả . Vịnh là ranh giới tự nhiên trên biển giữa Phú Yên với Khánh Hòa .


      Vũng Rô nằm ở phía Nam của tỉnh Phú Yên, cách thành phố Tuy Hòa khoảng 35km. Đây là một trong những vịnh đẹp nổi tiếng của tỉnh cũng như là của khu vực Nam Trung bộ.


      Trong thời kháng chiến chống Mỹ, Vũng Rô là nơi tiếp nhận hàng trăm tấn vũ khí do những con tàu không số vận chuyển từ miền Bắc chi viện cho chiến trường miền Nam. Do đó, ngày nay khách du lịch tìm đến Vũng Rô cũng vì lẽ muốn tìm hiểu về quá khứ của ông cha ta trong những năm kháng chiến - những con người ưu tú đã không tiếc máu xương vì độc lập, tự do của dân tộc.


      Không những mang vẻ đẹp về giá trị lịch sử, Vũng Rô còn là điểm đến tuyệt vời cho du khách bởi họ có thể tham quan các địa điểm du lịch nằm liền kề như: Bãi Môn - Mũi Đại Lãnh, Bãi Bàng, Bãi Cốc. Không những thế, du khách có cơ hội thưởng thức những món hải sản và trải nghiệm thú vui câu cá, lặn biển ngắm san hô mà thiên nhiên đã ban tặng cho Vũng Rô.


      Địa chỉ: Xã Hòa Xuân Nam, H. Đông Hòa, T. Phú Yên

        Vũng Rô
        Vũng Rô
        Vũng Rô
      • Từ thành phố Tuy Hòa, xuôi theo quốc lộ 1A về hướng Bắc 30km, sau đó đến thị trấn Chí Thạnh rẽ phải về hướng Đông 12km là bạn đã đến với Ghềnh Đá Đĩa (còn có các cách gọi khác là Gành Đá Đĩa). Thắng cảnh nổi tiếng này nằm yên bình bên bờ biển thuộc địa phận xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Nhìn từ xa, Ghềnh Đá Đĩa như một tổ ong khổng lồ rộng khoảng 50 m, dài 200 m.


        Ở nơi đây được tạo hóa ban tặng cho nhiều khối đá hình lăng trụ xếp liền nhau, ngay ngắn tựa như đang vươn ra biển. Chưa hết, Gành Đá Đĩa còn có nhiều bãi đá với hàng nghìn, hàng nghìn những phiến đá ấy, óng lên màu đen huyền bí nổi bật giữa nước biển xanh ngắt và những con sóng vỗ trắng xóa. Chưa được khai thác du lịch, ghé chân Ghềnh Đá Đĩa đến Phú Yên du khách sẽ khó lòng tìm cho mình được một dịch vụ du lịch nào. Bởi thế, nơi đây vẫn còn giữ nguyên nét đẹp hoang sơ, mang vẻ đẹp của một miền biên yên ả mà nên thơ.


        Địa chỉ: xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên

        Gành Đá Đĩa
        Gành Đá Đĩa
        Gành Đá Đĩa
        Gành Đá Đĩa
      • Nhà thờ Mằng Lăng nằm cách thành phố Tuy Hòa, Phú Yên khoảng 35km về phía Bắc và là một trong những nhà thờ lâu đời nhất ở Phú Yên nói riêng và Việt Nam nói chung. Điểm nổi bật nhất nhà thờ chính là lối kiến trúc Gothic đặc sắc đã có từ cách đây khoảng 1200 năm trước Công Nguyên. Nhìn vào Mằng Lăng, bạn sẽ cảm thấy rất quen thuộc bởi bề ngoài của nó đậm chất những nhà thờ ở châu Âu mà bạn đã thấy rất nhiều trên TV hay các trang truyện tạp chí. Lối kiến trúc này nổi tiếng trên Thế giới đến mức, có rất nhiều công trình được xây dựng theo lối Gothic này đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa Thế giới.


        Nhà thờ Mằng Lăng được coi nhà thờ cổ nhất tỉnh Phú Yên, tọa lạc tại xã An Ninh Tây, huyện Tuy An. Được xây dựng vào năm 1892, trong khuôn viên rộng 5.000 m2, theo kiến trúc Gothic với nhiều hoa văn trang trí, nhà thờ nhỏ nhưng có khuôn viên thoáng mát, rợp cây xanh.


        Với lịch sử hơn 120 năm tồn tại, nhà thờ cổ Mằng Lăng là trạm dừng chân thu hút nhiều du khách đến đi du lịch đến Phú Yên. Điểm đặc biệt cho du khách là họ có thể ghé thăm Cô Nhi Viện Mằng Lăng nơi nuôi dưỡng, chăm sóc những thiên thần nhỏ cơ nhỡ. Hiện ở đây có 14 đứa trẻ từ 1 hoặc 2 tuổi, được các mẹ, các sở chăn nuôi. Nhìn những đôi mắt thơ ngây, tròn xoe đứng trong những chiếc nôi chung ngắm nhìn xung quanh mà không khỏi chạnh lòng…


        Địa chỉ: Xã An Thạch, H. Tuy An, Phú Yên

        Nhà thờ Mằng Lăng
        Nhà thờ Mằng Lăng
        Nhà thờ Mằng Lăng
      • Tháp Nhạn nằm bên bờ bắc sông Đà Rằng, thuộc phường 1, TP Tuy Hòa. Tháp là nơi thờ phụng thần linh theo tín ngưỡng người Chăm, có niên đại vào khoảng cuối thế kỷ XI, đầu thế kỷ XII. Tháp Nhạn Tuy Hòa là một tháp Chăm cổ, nằm trên núi Nhạn soi bóng xuống dòng sông Đà Rằng uốn lượn, tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình, trở thành thắng cảnh tiêu biểu của vùng đất Phú Yên. Đây còn là nơi thờ phụng thần linh của người Chăm xưa.

        Trong thời kỳ kháng chiến, đạn pháo đã làm cho đỉnh tháp và 3 góc tháp bị đổ. Ngày nay tháp được tu bổ, phục dựng tương đối hoàn chỉnh. Tháp Nhạn là công trình kiến trúc nghệ thuật có giá trị lịch sử và đây cũng là một thắng tích tiêu biểu của Phú Yên. Tháp Nhạn được Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ VH-TT-DL) công nhận là Di tích kiến trúc - nghệ thuật cấp quốc gia vào tháng 11/1988.


        Đến tham quan tháp Nhạn là dịp để du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc Chăm cổ kính, hiểu hơn về một nền văn hóa còn ẩn chứa nhiều bí ẩn. Và khi đứng trên đỉnh núi Nhạn, bạn còn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Tuy Hòa, cùng dòng sông Đà Rằng uốn khúc, núi non trập trùng xa xa.


        Địa chỉ: Bạch Đằng, P. 1, TP. Tuy Hòa, Phú Yên

        Tháp Nhạn
        Tháp Nhạn
        Tháp Nhạn
        Tháp Nhạn
      • Được biết đến từ lâu là một địa điểm du lịch Phú Yên – Tuy Hòa nổi tiếng, kè chắn sóng Xóm Rớ là một trong số các địa điểm check-in tuyệt đẹp của nhiều giới trẻ và dân mê sống ảo trong chuyến đi tới Phú Yên. Khi đến với Kè chắn sóng Xóm Rớ, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những mảng rêu xanh bạt ngàn tạo thành những ô rất đều rất đẹp mắt nhờ vào những ô kè chắn sóng san sát nhau. Một cảnh tượng vô cùng đẹp và tuyệt sắc.


        Trong vài năm gần đây, nơi này luôn thu hút rất đông du khách đến và kiếm phông nền cho những bức hình của mình trong chuyến du lịch Phú Yên. Để đến được địa điểm du lịch tại Phú Yên này, bạn có thể đi từ trung tâm TP. Tuy Hòa về hướng Nam, qua cầu Hùng Vương đến ngã tư có đèn giao thông thì rẽ trái, sau đó đi thêm một đoạn ra hướng biển là có thể tới được điểm đích – Xóm Rớ.


        Với những người yêu thích khám phá và nghệ thuật, bờ kè Xóm Rớ thực sự là một bức tranh ngập tràn màu xanh hy vọng, tạo thành một bố cục xài hòa về đường nét lẫn màu sắc trong từng thước ảnh, làm xiêu lòng biết bao người đã ghé đến thăm.


        Bạn nên đi đến kè chắn sóng Xóm Rớ:

        • Khi bình minh lên kéo theo thủy triều xuống với sự phản chiếu của ánh mặt trời và những tảng đá đầy rêu sừng sững tạo nên vẻ đẹp khó tưởng.
        • Muốn ngắm vẻ đẹp của Xóm Rớ trọn vẹn nhất là vào khoảng thời gian 5 – 6h sáng… khi mặt trời vừa mới mọc.
        • Buổi trưa thì với ánh nắng chói chang cộng với những đám rêu bắt đầu chuyển sang màu trắng bạc tạo ấn tượng mạnh với vẻ đẹp khó tưởng với những ai đang trải nghiệm ở đây.
        • Khi hoàng hôn xuống với ánh nắng đỏ ửng xuyên qua những khe đá, bãi rêu có màu xanh đậm tạo nên vẻ đẹp mê hồn cho những ai thích ngắm hoàng hôn.

        Địa chỉ: Đinh Tiên Hoàng, Thành Phố Tuy Hòa, Phú Yên

        Kè chắn sóng Xóm Rớ
        Kè chắn sóng Xóm Rớ
        Kè chắn sóng Xóm Rớ
        Kè chắn sóng Xóm Rớ
      • Cầu Ông Cọp được gọi với những tên khác như: cầu Bình Thạnh hay cầu Tuy An. Cầu Ông Cọp mang trên mình kết cấu đơn sơ, bình dị, mộc mạc nhưng lại là một vẻ đẹp hiếm có khó tìm trong những bức ảnh của khách du lịch Phú Yên. Chính vì vậy mà nơi đây thu hút rất đông đảo du khách đến và tham quan, chụp hình.


        Cầu Ông Cọp là cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam và đây còn là cây cầu gỗ thô sơ nhất ở tỉnh Phú Yên. Cầu Bình Thạnh có chiều dài lên đến 700m, nằm vắt ngang qua cửa sông Bình Bá và đổ ra cảng Tiên Châu. Điều đặc biệt và thu hút của cầu gỗ Ông Cọp này là được làm tất cả bằng chất liệu gỗ tre bắc ngang qua đầm Ô Loan rất đẹp và độc đáo. Vì thế, cầu đẹp rất mộc mạc, giản đơn và mang hơi thở của làng quê Việt Nam xưa và tạo nên một khung cảnh độc đáo, hút du khách đến dừng chân và ghi dấu nhiều kỷ niệm ở cây cầu “độc nhất vô nhị” này


        Với vẻ đẹp mộc mạc cùng hữu tính nên cây cầu gỗ này không chỉ là đường giao thông cho địa phương mà còn là điểm tham quan chụp hình của các bạn trẻ. Thời điểm đẹp nhất ở cầu Bình Thạnh chính là buổi chiều, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn buông xuống cực đẹp bên cầu rất thu hút và đẹp “lạ lùng” khó tả.


        Địa chỉ: xã An Ninh Tây, huyện Tuy An, Phú Yên

        Cầu Ông Cọp
        Cầu Ông Cọp
        Cầu Ông Cọp
      • Cách Ghềnh Đá Đĩa không xa còn còn một địa điểm du lịch Phú Yên hấp dẫn khác không kém gì Ghềnh Đá Đĩa, đó là Gành Đèn. Nơi này có một ngọn hải đăng nằm trên những tầng đá nhấp nhô.


        Nằm trải dọc theo đường bờ biển chừng 1km, gành Đèn được tạo tác từ những tảng đá hồng nhạt xếp chồng lên nhau một cách ngẫu nhiên. Những tảng đá nhẵn, với đủ loại hình dáng, kích thước nằm xen kẽ nhau tạo thành nhiều hốc đá nhỏ và bãi đá dựng đứng đón những cơn sóng xô bờ tung bọt trắng xóa. Nổi bật trên gành đá hoang sơ mộc mạc là hình ảnh ngọn hải đăng gành Đèn với hai màu trắng – đỏ sừng sững giữa nền trời.



        Bên cạnh đó, ở khu vực dưới chân hải đăng cũng có rất nhiều khoảng không rộng lớn thích hợp cho nhóm bạn tổ chức picnic, cắm trại. Làm nên nét sức hấp dẫn của gành Đèn không chỉ là khung cảnh hoang sơ bình yên nơi biển xanh bát ngát, bầu trời cao vời vợi, những gành đá dựng đứng hùng vĩ mà còn là vẻ đẹp của những con người lao động.


        Địa chỉ: An Ninh Đông, Tuy An, Phú Yên

        Gành Đèn
        Gành Đèn
        Gành Đèn
        Gành Đèn
      • Đèo Cả là địa điểm tiếp theo bạn nên khám phá khi đi du lịch tại Phú Yên. Đèo Cả tiếp giáp với cả núi đồi và biển nên cảnh sắc thiên nhiên bao bọc xung quanh rất đẹp và đặc sắc.Đứng trên đỉnh đèo Cả bạn có thể phóng tầm mắt nhìn ra một khoảng trời rộng lớn. Một bức tranh sơn thủy hữu tình hiện lên từ đồng bằng đến núi rừng, phía xa xăm là biển cả mênh mông.


        Vào mùa chiêm, đứng trên đèo nhìn xuống những cánh đồng lúa chín vàng óng như tấm thảm khổng lồ gợn theo từng đợt gió. Gần đèo Cả có rất nhiều bãi biển, vịnh đẹp, đó là những điểm đến của đông đảo khách thập phương. Ngoài ra, khí hậu nơi đây cũng rất trong lành và mát mẻ nên khi đi phượt đèo Cả Phú Yên bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái.


        Đây là địa điểm mà hầu hết dân phượt đều muốn chinh phục và khẳng định bản thân tại cung đường tại đèo này. Du khách có thể được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ, tuyệt diệu của khung cảnh đường đèo nơi đây. Nhưng đừng quên hãy chuẩn bị thật kĩ lưỡng và an toàn để khám phá Đèo Cả nhé!


        Địa chỉ: Hòa Xuân Nam, Đông Hòa, Phú Yên

        Đèo Cả
        Đèo Cả
        Đèo Cả
        Đèo Cả
      • Vực Phun cũng là một điểm đến đáng lưu ý cho chuyến du lịch Phú Yên trở nên tuyệt vời hơn. Vực Phun nằm trong dãy núi Đá Đen, xung quanh được bao phủ những rừng cây bạt ngàn tạo nên cảnh quan vô cùng nên thơ. Bạn và nhóm bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh vô cùng ngoạn mục và kì vỹ của thiên nhiên khi đứng từ xa và quan sát lòng vực và các vách đá thẳng đứng phía trên.


        Vực Phun gồm nhiều tảng đá lớn nằm liền kề nhau đem đến cảm giác hoang sơ mà kỳ vĩ của thiên nhiên. Đây là địa điểm thích hợp để cho nhóm bạn hay gia đình làm một chuyến dã ngoại cùng nhau.


        Từ tháng 2 cho tới tháng 3 là thời điểm lý tưởng nhất để bạn đến thăm địa danh này để có thể ngắm cảnh đẹp nhất. Ngoài ra, bạn có thể tới Vực Phun vào khoảng tháng 4, tháng 5, đây là thời điểm mùa hè nên cảnh sắc thiên nhiên rất xanh mát và đẹp mắt. Không những thế, du khách khi đến đây vào thời điểm còn được đắm mình trong làn nước suối mát lạnh ở ngay phía dưới chân thác sẽ đem đến cảm giác cực kỳ thoải mái đấy!


        Địa chỉ: Hòa Mỹ Tây, Tây Hòa, Phú Yên

        Vực Phun
        Vực Phun
        Vực Phun
        Vực Phun



      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy