Nhà hình bồn cầu ở Hàn Quốc

Công trình hai tầng độc đáo hình bồn cầu này mang trị giá 1,1 triệu USD, được thị trưởng Sim Jae Duck của thành phố Suwon xây dựng nhằm kỷ niệm cuộc họp đầu tiên của Hiệp hội Toilet thế giới vào năm 2007. Hiệp hội toilet ra đời với mục đích cung cấp những hệ thống nhà vệ sinh sạch sẽ và hiệu quả cho hơn 2 tỷ người đang sống mà không có toilet trên thế giới. Với tổng diện tích gần 420m2, ngôi nhà này bao gồm một lối đi chính thông qua một ban công lớn trên tầng mái, một phòng tắm lớn và duy nhất được đặt ngay chính giữa ngôi nhà.


Ngôi nhà Haewoojae tọa lạc tại thành phố Suweon, cách Thủ đô Seoul của Hàn Quốc 40km về phía Nam. Ngôi nhà có hình dáng bồn cầu này được xây dựng từ các vật liệu gồm thép, bê tông trắng và kính. Được biết, Haewoojae được xây dựng nằm trong chiến dịch kêu gọi người dân quan tâm đến vấn đề vệ sinh môi trường. Mặc dù được bao quanh bởi rừng cây xanh mát nhưng ngôi nhà toilet Haewoojae lại không có bể bơi. Chủ nhân của Haewoojae còn xây dựng một số công trình phụ khác trong khuôn viên ngôi nhà. Theo chủ nhân, đây là căn nhà có hình dạng toilet đầu tiên trên thế giới.


Căn nhà được thiết kế hai tầng, có một khu vườn nhỏ phía trước, với tổng diện tích gần 420 m2, được xây dựng bằng vật liệu thép và bê tông, với kinh phí 1,1 triệu USD và thời gian 6 tháng. Nơi đây có một cầu thang xoáy rất hoành tráng. Lối đi chính thông qua một ban công mái xung quanh phần mép của công trình. Một phòng tắm lớn và duy nhất được đặt ở chính giữa ngôi nhà. Một bộ cảm biến chơi được nhạc giao hưởng khi có khách bước vào. Để ngủ một đêm trong căn nhà này, khách sẽ phải trả 50.000 USD. Nhưng nếu hầu bao có hạn, bạn có thể vào thăm chỉ với lệ phí 1 USD, coi như tiền từ thiện. Số tiền này sau khi thu thập sẽ được chuyển cho Hiệp hội Toilet Hàn Quốc để xây dựng và cải tạo các khu vệ sinh công cộng ở các nước đang phát triển. Ông Sim cho rằng vấn đề vệ sinh công cộng rất đáng quan tâm. Hiện trên thế giới có khoảng 40% dân số, chiếm xấp xỉ 2,6 tỷ người không có toilet để sử dụng. Năm 2008 đã được Liên Hợp Quốc chọn là năm quốc tế về vệ sinh.

Nhà hình bồn cầu ở Hàn Quốc
Nhà hình bồn cầu ở Hàn Quốc
Nhà hình bồn cầu ở Hàn Quốc
Nhà hình bồn cầu ở Hàn Quốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy