Ngôi nhà máy bay tại Nigeria

Trên thế giới hiện nay có rất nhiều ngôi nhà độc đáo và sáng tạo hấp dẫn ánh nhìn của nhiều người. Thế nhưng tại Nigeria, có lẽ ngôi nhà này còn trở nên độc đáo hơn với những người yêu thích đi du lịch, bởi nó được thiết kế theo hình dạng một chiếc máy bay. Ngôi nhà độc đáo này do ông Said Jammal, một người đàn ông Nigeria gốc Li-băng xây dựng. Ý tưởng để ông thiết kế ngôi nhà này được lấy cảm hứng từ niềm đam mê đi du lịch của vợ mình.

Ngôi nhà máy bay
này được xây dựng tại quận Asokoro ở Abuja, thủ đô của Nigeria. Cũng giống như nhiều ngôi nhà khác, ngôi nhà độc đáo này cũng có đầy đủ tiện nghi, từ hồ bơi, phòng thờ, phòng ngủ, phòng khách cho đến khu vườn rộng lớn. Ông Jamal đã phải mất 3 năm để hoàn thành xong ngồi nhà sau khi đã sửa đổi nhiều lần để đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình.


Tọa lạc tại thủ đô Abuja của Nigeria, căn nhà “máy bay” độc đáo này là mái ấm của ông Jammal cùng vợ Liza và 6 người con. Người chồng tâm lý bắt tay vào việc xây dựng ngôi nhà từ năm 1999. Ông cho biết đây là một công trình bê tông kiên cố mô phỏng theo hình dáng một chiếc máy bay thực thụ, phần đuôi mang hai tone màu xanh lá cây – trắng nhã nhặn của lá cờ Nigeria, bên còn lại là họa tiết cây tuyết tùng Lebanon. Căn nhà khang trang được xây dựng trên khu phức hợp đầy đủ tiện nghi, bao gồm nhà khách, nhà thờ Hồi giáo, hồ bơi, vườn tược cây cối xum xuê cùng với bãi đỗ xe có mái hiên. Bên trong ngôi nhà là phòng khách cùng phòng ngủ, thậm chí còn có cả… ngai vàng! Ông Jammal còn kỳ công chế tác mô hình thu nhỏ của cả căn nhà để làm vật trang trí cho nơi này. Ông Jammal cho biết, hàng năm ngôi nhà vẫn được tu sửa và cải tiến lại thiết kế khi ông cảm thấy nó cần thiết. Ngoài ra ngôi nhà cũng được mở cửa cho những du khách muốn tham quan ngôi nhà độc đáo có một không hai này.

Ngôi nhà máy bay tại Nigeria
Ngôi nhà máy bay tại Nigeria
Ngôi nhà máy bay tại Nigeria
Ngôi nhà máy bay tại Nigeria

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy