Lâu đài bong bóng ở Pháp

Công trình kiến trúc độc đáo này nằm ở bờ biển phía Tây Nam nước Pháp. Nổi tiếng với cái tên "lâu đài bong bóng", được thiết kế bởi một kiến trúc sư nổi tiếng bởi sự nổi loạn đi ngược truyền thống có tên Antti Lovag. Tòa nhà này có diện tích lên tới gần 4.000m2 với tổng cộng 28 phòng ngủ, được thiết kế đồng bộ theo hình tròn với một chiếc giường tròn. Giá trị ước tính của ngôi nhà này lên tới 9 triệu USD. Công trình này được sử dụng để tổ chức rất nhiều buổi tiệc và sự kiện lớn, với phong cách kiến trúc độc đáo này, Bộ Văn hóa Pháp đã chính thức công nhận công trình này là một di tích lịch sử cho dù nó chưa được 50 năm tuổi.


Nhìn tổng thể cấu trúc dinh thự này thì không khó để lý giải tại sao Palais Bulles lại có tên là "Lâu đài bong bóng". Ngôi nhà được xây dựng từ năm 1975 đến 1989. Dinh thự này giống như một ngôi làng thu nhỏ hơn là một ngôi nhà. Kiến trúc phòng khách cũng được thiết kế theo chủ đề bong bóng. Ghế sofa cũng được làm thành hình tròn. Phòng tiếp đón cũng vẫn những cấu trúc hình tròn nhưng có những nội thất bằng gỗ hình thù rất khác lạ và độc đáo. Dinh thự có 10 phòng ngủ. Đây là phòng ngủ có hướng nhìn ra biển Địa Trung Hải và vịnh Cannes.


Mọi nội thất bên trong đều rất ăn nhập với chủ đề bong bóng của ngôi nhà. Phòng tắm của căn nhà cũng không nằm ngoài ý tưởng bong bóng bao trùm toà nhà. Rất khó có thể nhìn thấy cấu trúc đường thẳng trong ngôi nhà này. Cầu thang của căn nhà cũng được xếp khối tròn uốn éo lạ mắt. Bên ngoài ngôi nhà là khu vườn rộng tới 8.500m2, bao gồm bể bơi, hồ nước. Tất cả đều là hình tròn. Dinh thự còn đặc biệt ấn tượng bởi có cả một khu vực sân khấu với sức chứa lên đến 500 người, để tổ chức các sự kiện hoặc các buổi hòa nhạc. Vào ban đêm, ánh sáng từ bên trong căn nhà chiếu xuống hồ bơi tạo nên một không gian lung linh, tuyệt đẹp như một cung điện. Dinh thự này từng thuộc quyền sở hữu của nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Pierre Cardin.

Lâu đài bong bóng ở Pháp
Lâu đài bong bóng ở Pháp
Lâu đài bong bóng ở Pháp
Lâu đài bong bóng ở Pháp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy