Nhà cổ Huỳnh Phủ

Về Thạnh Phú, du khách thường không chỉ ghé thăm biển Cồn Bửng mà còn đến với nhà cổ Huỳnh Phủ. Ngôi nhà thuộc xã Đại Điền, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre, là một công trình kiến trúc điêu khắc gỗ độc đáo, mang đặc trưng miền sông nước Cửu Long do ông Huỳnh Ngọc Khiêm (1843-1927) để lại.

Ông Huỳnh Ngọc Khiêm là người miền Trung vào Nam lập nghiệp từ lúc còn tay trắng cho đến khi sự nghiệp giàu có vào bậc nhất ở vùng cù lao Minh và đất Bến Tre lúc bấy giờ. Theo di tích để lại thì ngôi nhà được có thể được xây dựng vào khoảng cuối thập niên 80 hoặc đầu thập niên 90 của thế kỉ XIX.

Ngôi nhà được xây dựng bằng những vật liệu gỗ tốt nhất với những hoa văn được chạm khắc vô cùng tinh xảo, công phu. Kiến trúc nhà ba gian của người Nam bộ xây theo kiểu nhà giàu xưa khiến người xem phải bất ngờ vì sự tráng lệ, nguy nga của ngôi nhà. Với những nét kiến trúc khiến cho người đời sau phải nghiêng mình ngưỡng mộ, năm 2011, nhà cổ Huỳnh Phủ đã được Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch Việt Nam công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia. Đây là điểm phải đến cho những ai yêu thích kiến trúc cũng như văn hóa Nam bộ.
Cửa nhà được chạm khắc vô cùng công phu
Cửa nhà được chạm khắc vô cùng công phu
Choáng ngợp với mức độ chạm khắc tinh xảo
Choáng ngợp với mức độ chạm khắc tinh xảo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy