Khu lăng mộ Nguyễn Thị Định

Nguyễn Thị Định, quê ở xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre, là nữ tướng đầu tiên của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Ngày 30-8-1995, bà Nguyễn Thị Định được Chủ tịch nước truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Sau khi bà mất, đền thờ bà được lập ngay trên chính quê hương bà. Khu lưu niệm Nữ tướng Nguyễn Thị Định rộng gần 15.000 m2, được xây dựng theo lối kiến trúc cổ Việt Nam với cổng Tam Quan, kiến trúc mái cong và chạm khắc tinh xảo. Trước đền là sân lễ, sân được phủ một thảm cỏ xanh đem đến cảm giác dễ chịu và những cây cảnh được trang trí phù hợp với kiến trúc công trình tạo nên vẻ mỹ quan. Trong đền thờ có tượng đồng chân dung bà, tượng có chiều cao 1,75 m, nặng 1.025 kg, đặt trên bệ thờ cao 1,5 m do Bộ Quốc phòng trao tặng. Ngoài phần đền thờ còn có khu bảo tàng trưng bày hiện vật, hình ảnh, tư liệu để minh họa về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của bà Nguyễn Thị Định để du khách quan tâm có thể tìm hiểu.

Khu lưu niệm Nguyễn Thị Định không chỉ là điểm đến lý tưởng cho du khách, mà còn là điểm hẹn lịch sử của lớp trẻ, là điểm hẹn để tổ chức của phụ nữ các cấp để tổ chức các buổi giao lưu, gặp gỡ, tọa đàm, họp mặt, là nơi tổ chức các buổi dã ngoại, hội trại,… cho học sinh - sinh viên về nguồn.
Phía trước khu lăng mộ Nguyễn Thị Định
Phía trước khu lăng mộ Nguyễn Thị Định
Từng dòng người nô nức đến lăng
Từng dòng người nô nức đến lăng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy