Cồn Phụng

Cồn Phụng là một cù lao nổi giữa sông Tiền, thuộc địa phận huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Đi từ phía Thành phố Hồ Chí Minh, Cồn Phụng nằm ngay cửa ngõ của tỉnh Bến Tre, đón du khách bằng những tàu dừa xanh mướt đung đưa theo gió.

Đây là nơi ông Đạo Dừa Nguyễn Thành Nam đã xây chùa Nam Quốc Phật và thành lập nên một giáo phái gọi là Đạo Dừa vào đầu thế kỉ 20. Và trong thời gian xây dựng ngôi chùa ấy, những người thợ nhặt được một cái chén cổ có hình con chim phụng, nên nó còn được gọi là Cồn Phụng, và trở thành tên phổ biến cho đến ngày nay. Tương truyền, ông Đạo Dừa đã uống nước dừa để sống trong thời gian tu hành.

Hiện nay, trên Cồn Phụng vẫn còn sót lại những di tích kiến trúc và hoạt động của ông Đạo lúc sinh thời. Đến đây, du khách có thể tham quan những công trình độc đáo được xây dựng từ thế kỉ trước. Ngoài ra bạn còn có thể tham gia những hoạt động thú vị như câu cá sấu, đi qua chiếc cầu khỉ cheo leo, đi xuồng trên rạch, đi xe ngựa trên những con đường làng xuyên qua vườn cây ăn trái. Khi thấm mệt, bạn có thể ngồi lại uống tách trà mật ong, ăn miếng kẹo dừa nóng hổi mới ra lò, vừa nghe đờn ca tài từ réo rắt.
Di tích kiến trúc trên Cồn Phụng
Di tích kiến trúc trên Cồn Phụng
Du khách sẽ được ngồi trên xuồng đi qua các kênh rạch
Du khách sẽ được ngồi trên xuồng đi qua các kênh rạch

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy