Khu lăng mộ và nhà lưu niệm Nguyễn Đình Chiểu

Nguyễn Đình Chiểu là một nhà thơ mù yêu nước thời Pháp thuộc. Tuy không sinh ra tại Bến Tre nhưng phần lớn cuộc sống và lao động nghệ thuật của ông đều tập trung trên mảnh đất này. Lúc sinh thời ông xem đây như quê hương thứ hai và người dân xứ dừa cũng quý mến ông như một người cha già đáng kính. Khu lăng mộ và nhà lưu niệm nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu được đặt tại nơi ông mất, ở xã An Đức, huyện Ba Tri.

Đền thờ cụ Nguyễn Đình Chiểu được thành lập với mong muốn trở thành nơi cho đời sau quay về, tìm hiểu về vị anh hùng một thời đã đi vào thơ ca, làm rạng danh xứ sở và từ đó học tập cho mai sau. Bước đến trước cổng đền, các đoàn du khách sẽ được tiếp đón tại nhà khách phía bên trái. Từ cổng đền đến nhà bia có sân rộng với nhiều cây cảnh được trang trí công phu, làm nơi cho du khách nghỉ chân nhìn ngắm tổng thể cảnh vật nơi đây. Phần đền thờ hình tròn với 3 tầng mái tượng trưng cho ba nghề nghiệp của cụ Đồ Chiểu đó là nghề dạy học, bốc thuốc và nhà thơ. Tầng dưới cùng của khu đền thờ là nhà triển lãm, nơi trưng bày những hiện vật cụ để lại cũng như giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp thơ ca của ông. Phía sau khu vực đền thờ hiện nay là nhà thờ cũ và khu lăng mộ của cụ. Tất cả được xây theo lối kiến trúc truyền thống, hòa hợp với khung cảnh làng quê thanh bình quanh khu đền thờ.

Khách có dịp đến Bến Tre rất nên ghé thăm đền thờ cụ Nguyễn Đình Chiểu để thắp nén hương thầm kín bên lăng người, để tấm gương anh hùng soi sáng tấm lòng dẫn bước mai sau.
Cổng vào đền thờ
Cổng vào đền thờ
Khu đền thờ được xây lại khang trang
Khu đền thờ được xây lại khang trang

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy