Nguyễn Kiều Anh

Diễn viên Nguyễn Kiều Anh sinh năm 1981 tại Thái Nguyên là một nữ diễn viên người Việt Nam, nổi tiếng qua vai Nhung trong bộ phim Phía trước là bầu trời. Năm 2019, Kiều Anh được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú với những cống hiến trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hóa dân tộc.


Kiều Anh được đạo diễn Đỗ Thanh Hải chọn vai Nhung trong "Phía trước là bầu trời" khi mới vừa chân ướt chân ráo xuống Hà Nội học trường múa. Diện mạo trong sáng và đôi mắt long lanh của Kiều Anh để lại ấn tượng đậm nét cho vai Nhung trong lòng khán giả. Sau thành công của "Phía trước là bầu trời", Kiều Anh quyết định tạm ngừng đóng phim trở thành diễn viên múa rồi đạo diễn múa của Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam. Vậy nhưng những vai diễn vẫn gắn bó với Kiều Anh như một duyên phận lặng lẽ. Năm 2012, Kiều Anh trở lại màn ảnh với bộ phim "Những công dân tập thể" và "Hai phía chân trời". Kiều Anh nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú tháng 8/2019, với cương vị biên đạo, diễn viên tại Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam.


Năm 2021 cô tham gia phim hình sự "Hồ sơ cá sấu" đóng vợ chồng cùng diễn viên kém 5 tuổi, Kiều Anh được nhận xét không chênh lệch nhiều so với đàn em. Năm 2023 nghệ sĩ hóa thân Phương, người phụ nữ bán tạp hóa, chịu thương chịu khó trong phim "Gia đình mình vui bất thình lình", phát sóng từ tháng 3.

Nguyễn Kiều Anh
Nguyễn Kiều Anh
Nguyễn Kiều Anh
Nguyễn Kiều Anh

Top 9 Nghệ sĩ nổi tiếng và tài năng sinh ra tại Thái Nguyên

  1. top 1 Vân Dung
  2. top 2 Doãn Quốc Đam
  3. top 3 Minh Châu
  4. top 4 Nguyễn Kiều Anh
  5. top 5 Anh Dũng
  6. top 6 Nguyễn Thu Hiền
  7. top 7 Tiến Lộc
  8. top 8 Nguyễn Hoàng Dũng
  9. top 9 Lê Thiện Hiếu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy