Ngủ quá ít

Đối với các bạn tập gym, giấc ngủ quan trọng hơn bình thường. Khi tập gym, bạn cần phải đảm bảo kết hợp hài hòa 3 yếu tố đó chính là "Tập luyện - Ăn uống - Ngủ nghỉ". Nếu như thiếu đi một trong ba yếu tố này, bạn sẽ không đạt kết quả tốt dù đã nỗ lực tập gym rất nhiều. Cơ bắp sẽ không đạt được như mong đợi, quá trình giảm cân hoặc giảm cân cũng gặp nhiều trở ngại. Chính vì vậy, việc ngủ đủ giấc, ngủ đúng giờ và không bị ngắt quãng trong đêm là vô cùng quan trọng đối với gymer.


Khoảng thời gian bạn ngủ là lúc toàn bộ cơ thể được nghỉ ngơi. Lúc bấy giờ, các tế bào cơ sẽ đi vào quá trình hồi phục và sửa chữa nhưng thương tổn trong ngày. Đừng nghĩ rằng sau khi tập gym bạn chỉ cần bổ sung đầy đủ Protein là đủ, không cần nghỉ ngơi hợp lý và ngủ đúng giờ. Đây hoàn toàn là một quan niệm sai lầm đấy. Khi bạn ngủ là lúc khả năng phục hồi của cơ thể đạt mức cao nhất, khả năng tổng hợp Protein nhanh hơn khi lúc bạn thức giấc.

Đặc biệt, khi ngủ, cơ thể sẽ sản sinh nhiều Hormone tăng trưởng giúp cơ bắp phát triển tốt hơn, quá trình tập gym sẽ đạt được nhiều kết quả đáng mong đợi hơn. Sau khi chìm vào giấc ngủ khoảng 1 tiếng, Hormone tăng trưởng sẽ ngày càng gia tăng và đạt mức cao nhất khi bạn ngủ say. Vì thế, thời gian ngủ quá ít cũng đồng nghĩa với việc Hormone tăng trưởng sản sinh không được nhiểu, cơ bắp cũng ít hình thành hơn dù bạn đã tập gym trong thời gian dài. Vì vậy khi đã quyết định gắn bó với gym, hãy cố gắng sinh hoạt và nghỉ ngơi thật khoa học nhé!

Ngủ quá ít
Ngủ quá ít
Ngủ quá ít
Ngủ quá ít

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy