Nâng tạ theo kiểu ngẫu hứng

Có thể vì bạn mới tập gym nên không các biết thứ tự nâng tạ. Nhưng nếu đã biết rồi thì đừng tập tạ theo kiểu ngẫu hứng nhé, tức là vào phòng tập gym và nâng bất kì cục tạ nào mà muốn. Thực hiện nâng tạ không đúng cách có thể dẫn đến đau lưng tạm thời và tổn thương thần kinh lâu dài. Cơ bụng chưa phát triển nên dồn hết lực vào cột sống khi nâng tạ nặng có thể làm bong gân thắt lưng. Các bài tập deadlift hay squats sẽ khiến người tập bị đau lưng nếu gắng sức.


Bên cạnh đó, thực hiện những động tác nhanh đột ngột khi nâng tạ có thể dẫn đến chấn thương, thậm chí là chấn thương nặng. Ví dụ như trong động tác tập bắp tay trước. Khi tập, quả tạ cần được đưa lên với tốc độ chậm, sau đó hạ xuống với tốc độ thậm chí còn chậm hơn. Cách tập này buộc các cơ phải hoạt động nhiều hơn. Các cử động nếu thực hiện quá nhanh và đột ngột có thể gây áp lực lên các khớp, làm tăng nguy cơ chấn thương.


Các huấn luyện viên thể hình đưa ra lời khuyên, khi mới bắt đầu tập gym, hãy bắt đầu với những bài cử tạ đơn giản, sức nặng vừa phải, sau đó nâng dần lên với mức độ khó hơn. Làm như vậy, bạn vừa rèn luyện sức khỏe, vừa phát triển cho cơ bắp săn chắc hơn.

Nâng tạ theo kiểu ngẫu hứng
Nâng tạ theo kiểu ngẫu hứng
Nâng tạ theo kiểu ngẫu hứng
Nâng tạ theo kiểu ngẫu hứng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy