Nghị luận về lợi ích của việc tham quan du lịch đới với học sinh số 8

Hiện nay các chương trình học tập học sinh kiến thức nặng và các em hầu như không có thời gian nghỉ ngơi, điều này khiến các em trở nên mệt mỏi, căng thẳng và đôi khi rất áp lực trong cuộc sống. Nhằm giảm tải áp lực cho các em, trường hoặc phụ huynh giải trí ở các vui chơi hoặc các chuyến tham quan du lịch giúp tạo sự thoải mái, giải strees và mang lại nhiều sự bổ ích.


Các chuyến du lịch dành cho nhiều trường học tham quan du lịch rất phổ biến. Đặc biệt là quãng thời gian hè. Các chuyến tham quan du lịch vui chơi, giảm mệt mỏi sau những giờ học trên lớp mà giúp cảm em trải nghiệm thực tế học hỏi nhiều điều bổ ích sau mỗi chuyến tham quan, du lịch. Các kiến thức học trên lớp phần lớn đều là lý thuyết, vì vậy qua chuyến đi, các em sẽ có thêm được nhiều kiến thức chưa thể hình dung hoặc chưa thể tiếp cận, từ đó giúp hiểu bài và nhớ lâu hơn.


Ví dụ các môn Lịch Sử các bài học lý thuyết thường khô khan hoặc gây buồn ngủ, từ đó việc ghi nhớ khó khăn nhưng sau những chuyến tham quan bảo tàng lịch sử, di tích,…nghe các câu chuyện về lịch sử, bài học việc ghi nhớ nhanh và tốt hơn. Các chuyến tham quan du lịch góp phần tạo ra niềm vui, kiến thức mà còn là cách giúp học sinh trở nên gần gũi, đoàn kết với nhau nhiều hơn.


Qua các chuyến du lịch đó là điều kiện thời gian cho các em cùng nhau trò chuyện, vui chơi và thấu hiểu nhau hơn. Các hoạt động tập thể còn là cách giúp học sinh gia tăng tình đoàn kết trong nhóm hoặc lớp. Qua các chuyến đi thực tế còn giúp các em tăng sự tự lập, tự chăm sóc cho bản thân. Các em tự lo việc ăn uống, không còn quá phụ thuộc vào bố mẹ như ở nhà. Ngoài ra, khi tham gia các chuyến tham quan, du lịch học sinh còn tham gia các trò chơi vận động như đi bộ, leo núi,…điều này giúp tăng sự vận động giúp học sinh năng động và hòa đồng với các bạn nhiều hơn.


Các chuyến tham quan du lịch thật sự rất bổ ích với học sinh, giảm sự căng thẳng, áp lực trong học tập ở trường lớp, gia tăng thêm kiến thức mới và trải nghiệm nhiều hơn. Đồng thời giúp các em trở nên năng động và tăng khả năng sáng tạo.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy