Nghị luận về lợi ích của việc tham quan du lịch đới với học sinh số 6

Tham quan, du lịch đem lại cho còn người thật nhiều lợi ích, nhất là đối với lứa tuổi học sinh. Mỗi khi bạn tham gia một chuyến tham quan, du lịch nghiêm túc nghĩa là bạn đã đọc được một quyển sách đầy ý nghĩa về thiên nhiên.


Tham quan, du lịch là hình thức học tập, nghiên cứu theo một ý nghĩa nhất định, đồng thời cũng là dịp nghỉ ngơi thư giãn tích cực của khách du lịch. Đi đến một cảnh đẹp để thưởng thức, giải trí, nghỉ ngơi, học tập được gọi là tham quan du lịch. Vậy những hoạt động tham quan, du lịch có lợi ích gì đối với học sinh ? Nó bồi dưỡng và tăng cường sự hiểu biết của học sinh. Và tất nhiên, tham quan du lịch còn mang đến rất nhiều bài học bổ ích. Những chuyến đi này giúp ta có thêm được bài học, kinh nghiệm thực tế không có trong sách vở. Tham quan du lịch sẽ giúp học sinh hiểu sâu hơn về các bài giảng trên lớp.


Về địa lý, chẳng hạn như khi bạn đi leo núi, bạn sẽ biết được thêm nhiều điều hay ho, thú vị về cảnh quan thiên nhiên và kích thích trí não của chúng ta thêm. Chính việc trải nghiệm này giúp bạn hiểu rõ hơn về các hoạt động nơi rừng núi. Còn về mặt lịch sử, bạn có thể đã học lịch sử Việt Nam ta thời kháng chiến khi đến thăm nhà tù Côn Đảo. Đây là một khu di tích lịch sử nổi tiếng của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Khi đi tham quan, du lịch ở đó bạn sẽ biết thêm những biện pháp tra tấn dã man như chuồng cọp, điều kiện sống khắc nghiệt và mất nhân tính,… Như vậy tất cả các kiến thức bạn đã học về lịch sử nhà tù Côn Đảo sẽ được tái hiện và khắc sâu hơn.


Tham quan, du lịch nó bồi dưỡng và hoàn thiện ta rất nhiều thứ. Như rèn luyện cho chúng ta một nhân cách tốt đẹp. Chúng ta sẽ thêm yêu quý và biết tôn trọng, gìn giữ thiên nhiên, tăng cường ở chúng ta tình yêu cuộc sống và càng thêm tự tin vào bản thân mình hơn.


Ngoài ra, các chuyến tham quan du lịch sẽ mang lại cho ta lòng tự hào dân tộc và niềm yêu quê hương, đất nước. Phong cảnh thiên nhiên đất nước hữu tình, người dân thân thiện sẽ khiến các học sinh thêm phần yêu đất nước hơn. Đi tham quan, du lịch nhiều nơi sẽ kích thích thêm phần nào về sự tìm tòi, tò mò trong lòng và lòng yêu quê hương, đất nước của chúng ta hơn.Song giúp chúng ta nhận thức được và nâng cao tình yêu cái đẹp, tình yêu màu nắng của cuộc sống.


Mỗi khi đi được một nơi, chúng ta sẽ biết thêm được những người dân, biết thêm về phong tục và tập quán của họ. Giúp chúng ta gắn kết bản thân gia đình và cộng đồng. Sức khỏe, kỹ năng sống là phần nào tất yếu trong cuộc sống của chúng ta. Vậy muốn rèn luyện và nâng cao sức khỏe và kỹ năng sống thì chúng ta nên tham quan và du lịch như đi leo núi sẽ giúp chúng ta rất nhiều về mặt sức khỏe.


Để có một sức khỏe mạnh mẽ, một tinh thần tự tin, một cuộc sống ý nghĩa, chúng ta nhất định phải thực hiện nhiều chuyến tham quan, du lịch trong cuộc đời mình.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy