Nghị luận về lợi ích của việc tham quan du lịch đới với học sinh số 11

Là một học sinh từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường ta cũng có thể thấy được độ quan trọng của việc ra ngoài khám phá tìm hiểu về mọi thứ xung quanh. Do vậy việc tổ chức một chuyến tham quan du lịch là điều cần thiết.


Thông qua chuyến du lịch tham quan các em sẽ hiểu rõ hơn về những điều mà bấy lâu các em chưa hề biết đến.Những điều thú vị mà thiên nhiên mang lại. Chúng ta có thể đi đến một thị trấn trên núi,nơi mà cách xa chốn thành thị đầy khói bụi
nơi đây sẽ cho các em biết được vẻ đẹp thiên nhiên,cuộc sống yên bình cũng như là để thư giãn sau những giờ học đầy căng thẳng trên lớp học cũng là lúc các em vận dụng những thứ mình đã học vào thực tế.


Các em có thể trải nghiệm những thứ mà trước đây chưa từng biết đến khi đến những vùng quê. Việc trồng rau, chăm sóc vật nuôi cho chúng ăn cũng tái hiện được các kiến thức đã học trên sách vở. Việc phát triển của cây lúa từ lúc nảy mầm đến khi ra bông rồi thu hoạch, để hiểu thêm sự vất vả của người nông dân từ đó mà quý trọng từng bát cơm mà mình ăn. Hay tìm hiểu quy trình để sản xuất ra những ly sữa thơm ngon mà hằng ngày các em sử dụng.Những điều này cũng giúp các em thú vị hơn trong việc học của mình.


Cũng có thể trải nghiệm một ngày làm ngành nghề mình yêu thích để có định hướng trong tương lai tốt hơn. Từ đây các em có thể biết mình muốn gì và cần làm gì. Định hướng tương lai giúp có những phương pháp học hợp lí, thích thú khiến cho việc học trở nên đơn giản, dễ dàng hơn. Hay khám phá văn hóa của các vùng miền để biết thêm các phong tục, tập quán của các dân tộc anh em, từ đó tinh thần yêu nước yêu đồng loại cũng được cũng cố. Biết thêm nhiều điều bổ ích, thú vị mà không được học ở trường hay thấy qua báo đài hay tivi. Những con người với những tài năng cách sống độc đáo, và những thói quen tốt cần được học hỏi.Nghe về lịch sử của những nơi này để hiểu thêm về những chiến đấu hào hùng vang dội của cha ông để bảo vệ đất nước, tinh thần yêu nước lại được tiếp thêm động lực. Từ đó thôi thúc tinh thần tự tôn dân tộc, thôi thúc ý chí phấn đấu vươn lên học tập thật giỏi để xây dựng và kiến thiết đất nước ngày một giàu mạnh và phát triển vững bền.


Đây cũng là một sân chơi lành mạnh, cơ hội khá tốt để các em phát triển, hoàn thiện bản thân. Hầu như các trường còn chưa đẩy mạnh việc này, các phụ huynh cũng chưa thật sự tạo điều kiện cho con em mình, mà chỉ gây sức ép khiến các em ngày càng chán ghét việc học và trở nên trầm cảm. Vậy tại sao không cho các em một sân chơi để giải trí để giải tỏa căng thẳng,cũng là điều tốt để các em có động lực học tập hơn.Không khí thoải mái của những chuyến đi kích thích hứng thú hoạt động, trí tò mò ở mỗi học sinh, thúc đấy phản xạ và tư duy của các em cũng từ đó mà phát triển.


Chính vì vậy, nếu có điều kiện, nhà trường và gia đình nên cố gắng phối hợp, lên kế hoạch cho các em những chuyến tham quan bổ ích, điều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho sự phát triển của học sinh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy