Mực Nhảy Vũng Áng

Nghe cái tên thôi cũng đủ để người ta tò mò và thưởng thức. Vũng áng, Kỳ Anh là khu kinh tế biển phát triển nhất Hà Tĩnh, nổi tiếng gần xa với món ăn hải sản là mực nhảy. Mực nhảy Vũng Áng được nhiều người xem là một trong những loài mực nổi tiếng ở Hà Tĩnh. Biệt danh này bắt nguồn từ những chú mực sau khi được đánh bắt lên bờ thường thể hiện một “vũ khúc” kèm theo âm thanh tách tách vui tai.


Mực Nhảy Hà Tĩnh có bề ngoài lấp lánh rất bắt mắt, đồng thời mắt của mực sẽ liên tục chớp trong lúc đang nhảy, điều mà bạn khó có thể thấy ở các loài mực khác. Mực nhảy được nuôi ở bè của nhà hàng trong môi trường nước biển, khi khách gọi những con mực mình căng bóng, tưới rói đang tung bơi lội được vớt lên để chế biến, khách hàng có thể vào tận bể “ mục sở thị” bè và quy trình chế biến.


Có nhiều cách chế biến Mực nhảy. Những chú mực tươi sống dù được chế biến đơn giản nhưng vẫn giữ được vị mặn mà khác lạ. Thịt mực rất giòn, cắn vào sựt sựt, dai dai và có hậu ngọt. Ưa chuộng nhất vẫn là món mực hấp nguyên con chấm với mù tạt hoặc nước mắm gừng, kẹp lá lốt. Ngoài ra còn có món gỏi mực được trần qua nước chanh, chấm nước mắm. Món này không có vị tanh, trái lại có vị ngọt, dai và mát. Đó là cách những chú mực nhảy Vũng Áng chinh phục vị giác của thực khách.


Vào ban đêm, đặc biệt là từ khoảng tháng 4 - tháng 8 Dương lịch, ngư dân sẽ ra biển câu mực, sau đó thả vào các bè nuôi trồng thủy sản để giữ mực được sống. Các bạn có thể sắp xếp thời gian đến Vũng áng trong khoảng thời gian này để được thưởng thưởng thức những cân mực chất lượng nhất nhé.

Mực nhảy Vũng áng
Mực nhảy Vũng áng
Mực nhảy Vũng áng

Top 10 Món ăn đặc sản nên nếm thử một lần khi đến Hà Tĩnh

  1. top 1 Kẹo cu đơ
  2. top 2 Ram bánh mướt
  3. top 3 Bưởi Phúc Trạch
  4. top 4 Gỏi cá đục
  5. top 5 Hến Sông La
  6. top 6 Mực Nhảy Vũng Áng
  7. top 7 Cháo canh
  8. top 8 Bánh bèo Hà Tĩnh
  9. top 9 Bánh đa vừng
  10. top 10 Bún thịt nướng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy