Cháo canh

Nhìn vẻ bề ngoài cháo canh có vẻ giống mỳ vằn thắn hoặc bún nhưng những du khách đã đến Hà Tĩnh và nếm thử món ăn này sẽ bị ấn tượng bởi hương vị ngọt ngọt, chua chua, cay cay của nó.


Nguyên liệu chính làm nên món ăn đặc biệt là bột mỳ. 100% sợi bánh được làm bằng bột mì nên có độ mềm, dẻo vừa phải. Công thức trộn bột làm cháo canh theo tỉ lệ nhất định, cắt ngắn bằng ⅔ chiếc đũa nên rất dễ ăn. Bột được cán thành sợi như bún rồi chan với nước dùng từ xương lợn ninh nhừ, ăn kèm giò chả, thịt lợn, chút thịt bò và lá mùi tàu thái sợi, tạo nên món ăn vô cùng độc đáo.


Một trong những yếu tố quan trọng nhất làm nên hương vị đặc biệt của cháo canh là nước lèo. Nước dùng được hầm từ xương và các loại cá biển tươi nên rất ngọt. Sợi cháo canh mềm, nhỏ, rất dễ ăn. Đặc biệt chả cá ở đây được làm từ cá biển nên rất ngọt và dai, ăn cực ngon luôn nhé. cháo canh ở đây còn có thêm các loại cá dầm nếu khách hàng muốn ăn thêm. Một tô cháo canh nóng hổi, thêm một ít hành lá, một chút vị cay của ớt, tất cả nguyên liệu hòa quyện vào nhau đã tạo nên một món cháo canh khiến cho người khác phải nhớ da diết sau khi ăn một lần


Người dân tại đây thường thích ăn cháo canh ᴠào mùa lạnh, ᴠì ᴠừa co ro, ᴠừa хì хụp húp tô cháo canh ngút khói tỏa thơm lừng hương ngò gai, hành lá; thấm thêm ᴠị caу của tiêu ớt thì thật ấm lòng cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Thêm một điều khá thú ᴠị của món cháo canh nữa chính là không có rau ăn kèm như bánh canh nhé. Rau chỉ đơn giản là rau thơm điểm хuуết qua thôi. Cũng tùу khẩu ᴠị của từng người mà họ có thể cho thêm quẩу được thái hạt lựu ᴠào cháo canh cũng rất ngon. Một ѕố quán còn có thêm bánh mì chiên giòn ăn kèm cho thực khách chọn lựa.

Cháo canh
Cháo canh
Cháo canh

Top 10 Món ăn đặc sản nên nếm thử một lần khi đến Hà Tĩnh

  1. top 1 Kẹo cu đơ
  2. top 2 Ram bánh mướt
  3. top 3 Bưởi Phúc Trạch
  4. top 4 Gỏi cá đục
  5. top 5 Hến Sông La
  6. top 6 Mực Nhảy Vũng Áng
  7. top 7 Cháo canh
  8. top 8 Bánh bèo Hà Tĩnh
  9. top 9 Bánh đa vừng
  10. top 10 Bún thịt nướng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy