Bún thịt nướng

Đến thăm Hà Tĩnh, bạn đừng quên ghé qua bất cứ quán ăn ven đường nào để thưởng thức món bún thịt nướng Hà Tĩnh. Đây là món ăn vừa tinh tế vừa đơn giản, kết hợp vị thanh mát của bún với hương thơm nồng của nước tương và vị béo ngậy của thịt.


Một phần ăn cơ bản bao gồm bún trắng, thịt nướng và nước tương, rau sống. Khi ăn, thực khách trộn bún lẫn với nước tương và ăn kèm thịt. Các vị không bị lấn át nhau, khiến người ăn có thể phân biệt rõ từng thành phần trong món ăn. Thịt nướng dùng cho món bún không được nạc cũng như mỡ quá, thường là thịt nạc vai. Trước khi nướng khoảng vài tiếng sẽ được ướp sả, hành, một chút nước chanh cho thịt ngấm đều. Đặc biệt là chủ quán chỉ nướng thịt khi thực khách đến khi ăn, do vậy thịt còn mềm và vẫn giữ được vị béo ngậy, không bị khô và dai.


Bún thịt nướng tuy không mới nhưng người dân địa phương thổi hồn vào món ăn này hương vị đồng quê Hà Tĩnh này với sự khác biệt ở nước chấm: nước tương. Gia vị ăn kèm bún thịt nướng Hà Tĩnh không phải nước mắm, nước xương như người miền Bắc mà là nước tương – thường được người dân gọi là chẹo. Chẹo chế biến từ nước tương, trộn với lạc rang giã nhỏ kết hợp với ớt tỏi đường, tạo nên mùi vị chua cay mặn ngọt làm đậm đà thêm vị thịt và nét thanh mát của bún.


Suất bún thịt nướng một người ăn có giá rất phải chăng và bán cả ngày nên du khách có thể thoải mái lựa chọn thời điểm đi ăn.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ
Bún thịt nướng

Top 10 Món ăn đặc sản nên nếm thử một lần khi đến Hà Tĩnh

  1. top 1 Kẹo cu đơ
  2. top 2 Ram bánh mướt
  3. top 3 Bưởi Phúc Trạch
  4. top 4 Gỏi cá đục
  5. top 5 Hến Sông La
  6. top 6 Mực Nhảy Vũng Áng
  7. top 7 Cháo canh
  8. top 8 Bánh bèo Hà Tĩnh
  9. top 9 Bánh đa vừng
  10. top 10 Bún thịt nướng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy