Bưởi Phúc Trạch

Mời về Phúc Trạch quê em/ Chè thơm bưởi ngọt người quen đợi chờ.


Nếu miền Bắc nổi tiếng với bưởi Diễn, bưởi Đoan Hùng, miền Nam nổi tiếng với bưởi Năm Roi, bưởi da xanh thì miền Trung lại có Bưởi Phúc Trạch. Loại bưởi nổi tiếng này được trồng ở xã Phúc Trạch, Hương Khê, Hà Tĩnh bởi bàn tay của những người nông dân cần cù, chất phác. Có thể bạn chưa biết, Bưởi Phúc Trạch là một trong bảy loại cây ăn quả quý hiếm của nước ta đấy.


Đặc trưng của loại bưởi này là có hình cầu tròn, bề ngang và chiều cao gần bằng nhau. Cuống quả không lồi, đế quả hơi lõm, vỏ không trơn không ráp, màu sắc vỏ quả xanh vàng. Màu sắc thịt quả màu hồng nhạt hoặc màu trắng trong. Những tép bưởi giòn, căng mọng nước, khía bưởi to, mu mỏng vị thanh chua ngọt tới cổ, ăn một lần sẽ nhớ mãi.


Tác dụng tích cực của quả bưởi đến sức khỏe cũng làm cho giá trị quả Bưởi Phúc Trạch càng ngày càng quý. Không chỉ mang hương vị ngon đặc trưng mà bưởi còn chứa rất nhiều vitamin A, C, ... nhiều khoáng chất đa lượng và vi lượng tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, còn có rất nhiều tác dụng có lợi cho sức khoẻ khác.


Không chỉ có giá trị dinh dưỡng ở độ ngon ngọt, Bưởi Phúc Trạch còn là thứ quả dễ bảo quản. Bưởi tươi ngon rất lâu mà không cần bất kỳ loại hóa chất bảo quản nào. Để bảo quản bưởi, một số gia đình vùi bưởi vào cát ẩm hoặc bôi vôi vào cuống rồi để ở nơi thoáng mát là có thể giữ bưởi được 3 đến 5 tháng. Vỏ quả có thể hơi khô héo và chuyển màu nhưng chất lượng múi bên trong vẫn được giữ nguyên. Hơn nữa, quả có lớp vỏ dày, cứng nên vận chuyển đi xa rất ít bị dập nát.


Mùa Bưởi Phúc Trạch chỉ kéo dài trong khoảng ba tháng (7,8 và tháng 9 âm lịch), vậy nên nếu bạn muốn chọn được cho mình những quả bưởi thật chất lượng và chuẩn bưởi Phúc Trạch nhất thì nên đến trong khoảng thời gian này.

Bưởi Phúc Trạch
Bưởi Phúc Trạch
Bưởi Phúc Trạch

Top 10 Món ăn đặc sản nên nếm thử một lần khi đến Hà Tĩnh

  1. top 1 Kẹo cu đơ
  2. top 2 Ram bánh mướt
  3. top 3 Bưởi Phúc Trạch
  4. top 4 Gỏi cá đục
  5. top 5 Hến Sông La
  6. top 6 Mực Nhảy Vũng Áng
  7. top 7 Cháo canh
  8. top 8 Bánh bèo Hà Tĩnh
  9. top 9 Bánh đa vừng
  10. top 10 Bún thịt nướng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy