Mực nang (Cuttlefish) – Kỹ năng thôi miên

Mực nang là một dạng thợ săn đặc biệt vì chúng phát triển một siêu năng lực rất đặc biệt cho phép chúng tạo ra một màn trình diễn ánh sáng để thôi miên con mồi của nó, thường là các loài cá nhỏ, các loài giáp xác. Khi con mồi của Mực nang bị mất kiểm soát, nhìn chằm chằm vào màn trình diễn ánh sáng, thợ săn đợi cho đến khi rút ngắn được khoảng cách với con mồi, chúng sẽ phóng ra hai xúc tu dài để tóm con mồi.


Mực nang có một lớp vỏ bên lớn, con ngươi hình chữ W, tám vòi và 2 xúc tu có các miệng hút có răng cưa để giữ chặt con mồi của chúng. Mực nang có kích thước từ 15 cm (5.9 inch) đến 25 cm (9,8 inch), với loài lớn nhất, Sepia apama, có áo đạt chiều dài 50 cm (20 inch) và nặng hơn 10,5 kg.


Mực nang ăn động vật thân mềm nhỏ, cua, tôm, cá, bạch tuộc, giun và mực nang khác. Động vật ăn thịt mực nang bao gồm cá heo, cá mập, cá, hải cẩu, chim biển và mực nang khác. Tuổi thọ của chúng là khoảng 1-2 năm. Những nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng mực nang là một trong những động vật không xương sống thông minh nhất. Mực nang cũng có tỷ lệ kích thước não so với cơ thể thuộc dạng lớn nhất trong số tất cả các động vật không xương sống.


Mực nang là động vật thân mềm thuộc lớp Cephalopoda - cùng lớp với bạch tuộc, mực ống và ốc anh vũ. Đây là loài động vật không xương sống được đánh giá thông minh nhất nhờ sở hữu não có kích thước lớn - như theo các nghiên cứu gần đây cho thấy. Mực nang có 8 cái vòi cùng với 2 xúc tu có nhiều miệng hút hình răng cưa để giúp giữ chặt con mồi được tốt hơn. Con ngươi của mực nang có hình chữ W, còn thân mực nang có hình bầu dục nhưng trông hơi tròn với chiều dài trung bình từ 15 - 25cm. Thịt mực nang dày và trắng.

Mực nang (Cuttlefish) – Kỹ năng thôi miên
Mực nang (Cuttlefish) – Kỹ năng thôi miên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy