Bọ hung – Siêu sức mạnh

Chẳng đâu xa lạ, thực ra loài bọ mà chúng ta sắp tìm hiểu sau đây là bọ phân, chúng được biết đến nhờ khả năng đánh hơi “bất khả chiến bại” của mình và có thể xác định phương hướng nhờ quan sát các ngôi sao trong dãy ngân hà.


Ngoài ra, chúng còn có thể ve phân thành những viên bi tròn như mắt mèo. Loài bọ này có một sức mạnh phi thường là có thể nâng được những viên phân nặng gấp 10 lần trọng lượng cơ thể. Đó là đối với những con bọ bình thường, còn con bọ Onthophagus Taurus di chuyển được vật nặng lên đến 1000 lần khối lượng cơ thể. Điều này tương tự như việc con người có thể dễ dàng kéo một chiếc xe tăng Leopard 2A7 67,5 tấn. Chính vì khả năng siêu sức mạnh đã biến loài bọ phân trở thành một trong những động vật mạnh nhất hành tinh xét về tương quan cơ thể.


Cũng giống như cái loài côn trùng khác, cơ thể bọ hung chia làm 3 phần: đầu, ngực, bụng. Đầu có cặp râu và cái sừng cứng chắc, dùng để tự vệ và phô trương trước bạn khác giới. Ngực gắn sáu cái chân và đôi cánh cứng tựa như chiếc áo chống đạn che kín cả phần trên của ngực và bụng. Thân hình con bọ hung thô thiển, đầu dạng cái mai, chân trước dạng cái xẻng và đầu nhọn hơi cong. Hình dạng thân hình đó hết sức thích hợp cho công việc của chúng và không phải dùng hết sức lực. Loài bọ hung có một sức mạnh phi thường, chúng có khả năng nâng được vật nặng gấp nhiều lần trọng lượng cơ thể của nó. Nếu chúng có kích thước như con người thì việc nâng một chiếc xe tăng chỉ là việc dễ dàng.


Chúng bay đi bay lại là trên mặt đất để tìm đống phân tươi. Khi phát hiện ra một đống phân, chúng liền hạ xuống, lấy đầu tựa như cái xẻng và chân trước xúc phân ướt và đất ướt gộp lại với nhau rồi ve thành viên bi đẩy về phía trước, viên phân càng lăn càng lớn, khi đẩy, thường thì "ông bố" ở phía trước và lấy chân sau đẩy viên phân về phía sau theo kiểu bò lùi lại; "bà mẹ" bám ở phía bên cục phân, để mặc cho "ông bố" đẩy viên phân.

Bọ hung – Siêu sức mạnh
Bọ hung – Siêu sức mạnh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy