Món ăn đặc sản khi đến Na Hang

Na Hang sở hữu rất nhiều món ngon cùng đặc sản hấp dẫn mà bạn nên nếm thử. Một số món ngon khó cưỡng tại đây là:

  • Thịt trâu gác bếp Na Hang: Những người có kinh nghiệm du lịch Na Hang chia sẻ, cũng giống như tất cả đồng bào dân tộc vùng cao có món ăn đặc sản là thịt trâu gác bếp, ở đây cũng rất nổi tiếng với món này. Thịt được tẩm ướp gia vị đậm đà, treo lên gác bếp nhờ nhiệt độ của lửa và bồ hóng làm thịt khô. Khi ăn xé nhỏ, vắt thêm chút nước cốt chanh thì ngon hết xảy.
  • Thịt lợn đen: Thịt lợn đen là món ăn phổ biến ở Na Hang. Những con lợn đen toàn thân được nuôi thả tự nhiên, ăn rau củ sạch nên thitj chắc, thơm. Thịt lợn có nhiều cách chế biến như nướng, hấp, xào rau củ, xào lăn…
  • Chạch nướng Na Hang: Người dân Na Hang rất thích ăn món cá chạch nướng vì hương vị thơm ngon cũng như dinh dưỡng từ nó. Những ai hay mệt mỏi, đau ốm thường xuyên và đặc biệt bị yếu trong chuyện “chăn gối” thì cá chạch là một giải pháp tốt nhất mà lại ngon nữa chứ.
  • Rượu ngô Na Hang: Rượu ngô Na Hang là một trong những đặc sản hấp dẫn ở đây. Rượu có nguyên liệu chủ yếu là ngô, ngoài ra còn một số nguyên liệu phụ cây dây nước, trầu rừng, dây ngọt,… được phối chế bí truyền tạo nên hương vị rượu ngô Na Hang khác với rượu ngô ở địa phương khác, vừa thơm vừa cuốn.
  • Lê Hồng Thái: Hiếm có nơi nào có thiên nhiên, khí hậu phù hợp trồng lê như xã Hồng Thái. Lê ở đây quả to, đẹp. Quả nào quả nấy vàng ươm. Khi cắn một miếng lê thấy giòn, mọng nước và có một hương thơm nhẹ thoang thoảng. Vị của lê Hồng Thái ngọt, nhưng không phải là ngọt ngấy mà pha chút chua chua, ăn hoài không chán.
Món ăn đặc sản khi đến Na Hang
Món ăn đặc sản khi đến Na Hang
Món ăn đặc sản khi đến Na Hang
Món ăn đặc sản khi đến Na Hang

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy