Meryl Streep giành được giải Oscar đầu tiên vào năm 30 tuổi

Meryl Streep là một trong những nữ diễn viên được kính trọng nhất mọi thời đại, tuy nhiên, người phụ nữ hơn 70 tuổi tiết lộ rằng bà không chắc chắn rằng sự nghiệp của mình sẽ kéo dài như vậy. Ở tuổi 30, Meryl Streep đã giành được giải Oscar đầu tiên của mình. Con đường nổi tiếng của bà không phải là một con đường dễ dàng; bà từng kể lại việc một nhà sản xuất nổi tiếng đã từng nói với bà rằng bà quá xấu để có thể tham gia phiên bản làm lại King Kong của ông.


Meryl Streep theo học tại Trường Kịch nghệ Yale và nhận bằng MFA vào năm 1975. Trong thời gian ở Yale, làm nhân viên phục vụ bàn kiêm nhân viên đánh máy và xuất hiện trong hơn chục vở kịch mỗi năm để kiếm tiền. Trong bộ phim Julia năm 1977 của Jane Fonda, bà có vai diễn quan trọng đầu tiên, nhưng phần lớn các cảnh của bà đã bị cắt. Robert De Niro đề nghị bà thử vai bạn gái của ông trong "The Deer Hunter" sau khi xem Meryl Streep biểu diễn trên sân khấu "The Cherry Orchard" (1978). Với vai diễn trong phim, bà đã nhận được đề cử giải Oscar đầu tiên cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.


Sự nghiệp của Streep chỉ thăng hoa kể từ những năm 80, với gần chục đề cử Oscar kể từ năm 1990, và một chiến thắng cho vai diễn cố Thủ tướng Anh Margaret Thatcher trong "The Iron Lady". Trong suốt sự nghiệp kéo dài hơn năm thập kỷ của mình, bà đã nhận được rất nhiều giải thưởng, bao gồm kỷ lục 21 đề cử Giải Oscar, thắng ba lần và kỷ lục 32 đề cử Giải Quả cầu vàng, thắng giả Giải Quả cầu vàng tám lần. Ngoài ra, bà đã được đề cử giải Tony và sáu giải Grammy. Bà là người đã nhận được hai Giải thưởng Điện ảnh của Viện Hàn lâm Anh, hai Giải thưởng của Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh và nhận ba giải Primetime Emmys.

Meryl Streep giành được giải Oscar đầu tiên vào năm 30 tuổi
Meryl Streep giành được giải Oscar đầu tiên vào năm 30 tuổi
Nữ diễn viên Meryl Streep
Nữ diễn viên Meryl Streep

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy