Me kiểng cổ

Những năm gần đây, nhiều loại cây có lá lạ, có giá trị xuất hiện đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Mới đây, người dân Đồng Tháp xôn xao trước thông tin cặp me kiểng trị giá hàng chục tỷ nhưng chủ nhân nhất định không bán. Theo báo Thanh niên, chủ nhân của cặp me là ông Nguyễn Phước Lạc, 52 tuổi, ngụ phường Thạnh Khánh, Đông, TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.

Cặp me "khủng" được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là "cổ nhất Việt Nam" này là một trong những tác phẩm tâm huyết của ông. Đây cũng được biết đến là cây kiểng cổ thụ đầu tiên đạt kỷ lục này ở Đồng Tháp. Về mối lương duyên giữa cặp me này, ông Lộc cho biết, năm 1993, khi ông đến Tiền Giang, tình cờ thấy hai cây me có hình dáng giống nhau nên quyết định mua về để tạo hình và chỉnh sửa. Hình dạng của một “tứ diện sơn thủy”. Mỗi chi có hai nhánh, nhìn từ xa giống như cây tùng. Trong bàn tay yêu thương của ông Lộc, cây giờ đã cao 6m, tán rộng 3,5m, gốc rộng 1,4m và đã hơn 150 năm tuổi.


Cây cổ thụ nhưng năm nào cũng sai trĩu quả. Nhiều người đã tìm đến ông Rock với mong muốn mua được loại me “độc nhất vô nhị” này với giá rất cao. Có người trả 10 tỷ đồng nhưng ông Lộc vẫn không đồng ý cho trưng bày trong khuôn viên.

Me kiểng cổ
Me kiểng cổ
Me kiểng cổ
Me kiểng cổ

Top 7 Loại cây cảnh quý hiếm giá tiền tỷ ở Việt Nam

  1. top 1 Me kiểng cổ
  2. top 2 Cây sanh
  3. top 3 Cây tùng cổ
  4. top 4 Cây mai chiếu thủy
  5. top 5 Cây khế 300 tuổi
  6. top 6 Cây mâm xôi gà
  7. top 7 Cây trâm vối

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy