Cây trâm vối

Những ngày gần đây, giới sưu tầm cây cảnh trong và ngoài nước tìm đến nhà ông Nguyễn Văn Ngọ (SN 1953, trú tại xã Đồng Trúc, Thạch Thất, Hà Nội, một người có kinh nghiệm sưu tầm cây cảnh) để chiêm ngưỡng. Hiện ông đang sở hữu một cây trâm vối rồng hình quạt giấy "độc nhất vô nhị". Nhiều khách trả tiền tỷ để sở hữu một cây trâm thân rồng siêu cấp nhưng anh kiên trì. Mới đây, một khách Nhật đã ngỏ ý mua với giá 500.000 USD nhưng ông không bán.


để có được cây trâm vối thân rồng này, năm 2010, anh phải lặn lội về Tiền Giang và mua lại với giá hơn 300 triệu đồng ở đó. Ông Ngọ cho biết cây trâm của ông rất đặc biệt, toàn thân cây có hình một chiếc quạt khổng lồ, trên đỉnh có 19 thân rồng quấn lấy nhau và chụm lại ở phía dưới. Mỗi thân đều cao khoảng 3m, chiều dài tán 6, chiều dài tối đa 13m, đường kính thân khoảng 0,3m. Mùa xuân trâm là thời điểm đẹp nhất của cây khi đâm chồi, nở hoa và kết trái. Khoảng tháng 9, quả to bằng đầu ngón tay út, khi chín có thể hái ăn. Bạn cũng có thể làm một loại nước uống từ lá cây cảnh tuyệt vời, nhưng có vị hơi chua.

Ông Ngọ nói thêm: “Tôi không thể nói chính xác cây trâm bao nhiêu tuổi. Nhiều người chơi cây cảnh lâu năm cho biết phải mất hàng chục năm thân cây mới mọc ra từ trâm này nên tuổi thọ của cây có thể trên 500 năm. Cây trâm không phải là hiếm ở nước ta, nhưng ở Việt Nam có rất nhiều cây có thân uốn lượn đẹp mắt như rồng múa thế này, hiếm có cây thứ hai. Dù trả 10 tỷ đồng vẫn không bán.

Cây trâm vối
Cây trâm vối
Cây trâm vối
Cây trâm vối

Top 7 Loại cây cảnh quý hiếm giá tiền tỷ ở Việt Nam

  1. top 1 Me kiểng cổ
  2. top 2 Cây sanh
  3. top 3 Cây tùng cổ
  4. top 4 Cây mai chiếu thủy
  5. top 5 Cây khế 300 tuổi
  6. top 6 Cây mâm xôi gà
  7. top 7 Cây trâm vối

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy