Cây mai chiếu thủy

Nhiều người trong giới chơi cây ở Huế gần đây rỉ tai nhau về việc trồng một cây mai chiếu thủy "siêu độc, lạ" trong khuôn viên một quán cà phê trên đường Trường Chinh, TP Huế. Chủ nhân may mắn của cây cảnh trị giá hàng tỷ đồng này là Lê Hoàn Tấn Phát. Ông Phát cho biết mai là loại cây cảnh lớn và rất hiếm có "đủ 3 tiêu chí chung là cổ, kỳ và mỹ. Cây mai này cao 3,5m, ngang thân 3,2m, tán rộng gần 3m. Theo nhiều chuyên gia, cây cảnh này có tuổi đời khoảng 300 năm.


Ông Phát phải mất gần 8 năm mới thuyết phục được một người dân Huế rằng mình muốn sở hữu, sẽ chăm sóc tốt và có tình yêu mãnh liệt với cây cổ và mong muốn được sở hữu nó. Sau khi hoàn tất việc mua cây cảnh, ông Phát phải thuê hơn 10 công nhân, xe cẩu, xe tải và người dân địa phương để chở “con cưng” của mình từ Phú Lộc về thành phố Huế với hành trình vô cùng gian nan.


Sau khi ông Phát trồng cây vào năm 2013 và để cây phát triển ổn định, một đại gia tên Lý ở TP.HCM được biết đã nghe nói và ngưỡng mộ cây đẹp. Thấy vẻ đẹp quyến rũ của cây cảnh "siêu độc" này, vị đại gia đã yêu cầu ông Phát đổi cây lấy Camry đời mới nhưng doanh nhân này từ chối. Nói về niềm đam mê cây cảnh của mình, ông Phát cho biết người chơi cần đảm bảo hai điều để tạo nên một vườn cây cảnh đẹp: đam mê và tiền bạc. Trong đó, đam mê của bản thân là yếu tố chính quyết định sự thành bại của một người chơi.

Cây mai chiếu thủy
Cây mai chiếu thủy
Cây mai chiếu thủy
Cây mai chiếu thủy

Top 7 Loại cây cảnh quý hiếm giá tiền tỷ ở Việt Nam

  1. top 1 Me kiểng cổ
  2. top 2 Cây sanh
  3. top 3 Cây tùng cổ
  4. top 4 Cây mai chiếu thủy
  5. top 5 Cây khế 300 tuổi
  6. top 6 Cây mâm xôi gà
  7. top 7 Cây trâm vối

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy