Mặc quần áo mưa gọn gàng

Trong trời mưa bạn nên mặc những bộ quần áo mưa gọn gàng, chắc tay lái, kiểm soát tốc độ và hệ thống phanh để tránh trơn trượt và gió quật ngã. Tốt nhất, bạn nên tránh mặc áo mưa chui đầu, nên chọn kiểu bộ gồm áo và quần sao cho tiết diện cản gió thấp nhất. Hiện nay, có nhiều loại áo mưa được lựa chọn khi đi đường như áo mưa cánh dơi, áo mưa hai đầu, áo mưa măng tô... Loại áo mưa nào cũng cần có kỹ thuật để tránh tai nạn trong mùa mưa bão: Cần mặc áo mưa gọn gàng. Tốt nhất dùng bộ đồ đi mưa chuyên dụng (có quần, áo, nón, ủng nilon cao cấp, kính chống nước), ôm gọn người để dễ điều khiển xe và quan sát đường đi. Tránh mặc áo mưa chui đầu. Nếu phải mặc chỉ nên phủ áo mưa qua đùi để chân không bị ướt và hạn chế rủi ro. Không nên trùm phủ áo mưa qua tay lái vì vướng víu, vạt áo rất dễ bị hất ngược đập vào mặt người lái khi gió to và gây họa.


Áo mưa 2 mảnh nên chọn loại có lớp nhựa phía trước để không che đèn xe, xi nhan. Khi đi xe cần ngồi lên vạt sau áo mưa đè cố định để vạt không bị tốc ngược lên đầu, hay đập vào mặt người lưu thông cùng, hoặc quấn vào bánh xe, quật ngã người lái…


Mưa bão khiến tầm nhìn bị hạn chế, nhất là ban đêm. Vì vậy, cần sắm áo mưa có phản quang, hoặc có màu sắc sáng… để người đi đường sớm phát hiện và dễ tránh... Thông qua bài viết này, mong rằng các bạn có thể sử dụng áo mưa của mình đúng cách, hiệu quả hơn và an toàn hơn.

Mặc quần áo mưa gọn gàng
Mặc quần áo mưa gọn gàng
Mặc quần áo mưa gọn gàng
Mặc quần áo mưa gọn gàng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy