Loh Kean Yew

Loh Kean Yew - một trong những tài năng cầu lông đầy triển vọng của Singapore, là một người gốc Malaysia sinh ra tại thành phố Penang vào năm 1997. Chàng trai trẻ này đã bắt đầu sự nghiệp cầu lông của mình từ khi mới 4 tuổi và trở thành thành viên của đội tuyển bang Penang khi mới 9 tuổi. Đáng kể là, anh đã giành được giải quốc gia cho lứa tuổi dưới 12 tuổi khi đánh bại Lee Zii Jia trong trận chung kết năm 2009, cho thấy tài năng thiên bẩm của mình.


Sau đó, nhận được học bổng từ Trường Thể thao Singapore, Loh Kean Yew và người anh thứ ba của mình đã chuyển đến Singapore năm 2010. Sau nhiều năm tập luyện chăm chỉ, anh trở thành công dân Singapore vào năm 2015 và trở thành một tay vợt cầu lông đại diện cho quốc gia này trong nhiều giải đấu quốc tế, bao gồm cả Olympic Tokyo 2020. Đáng chú ý, trong đội tuyển cầu lông quốc gia Singapore, Loh Kean Yew có hai anh trai khác cũng đang làm việc.


Vào năm 2021, Loh Kean Yew đã đạt được thành tích cao nhất trong sự nghiệp của mình khi giành được chức vô địch thế giới, trở thành tay vợt người Singapore đầu tiên đạt được thành tích này. Trên hành trình chinh phục ngôi vô địch, anh đã vượt qua những tên tuổi lớn như Viktor Axelsen, Anders Antonsen và Srikanth Kidambi. Điều này càng chứng tỏ cho sự kiên trì và nỗ lực không ngừng của Loh Kean Yew trong suốt quá trình tập luyện và thi đấu. Ngoài ra, anh cũng đã giành được huy chương bạc tại Giải vô địch châu Á năm 2023 và xếp thứ tư trong bảng xếp hạng thế giới của Liên đoàn Cầu lông Thế giới (BWF), cho thấy sự phát triển không ngừng của tài năng trẻ này.

Loh Kean Yew
Loh Kean Yew
Loh Kean Yew
Loh Kean Yew

Top 10 Tay vợt cầu lông nam nổi tiếng nhất thế giới hiện nay

  1. top 1 Viktor Axelsen
  2. top 2 Kento Monota
  3. top 3 Anders Antonsen
  4. top 4 Chou Tien Chen
  5. top 5 Anthony Sinisuka Ginting
  6. top 6 Chen Long
  7. top 7 Lee Zii Jia
  8. top 8 Jonatan Christie
  9. top 9 Lakshya Sen
  10. top 10 Loh Kean Yew

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy