Lakshya Sen

Lakshya Sen, tuyển thủ cầu lông nổi tiếng của Ấn Độ, là một trong những vận động viên trẻ tuổi đầy triển vọng của thế giới. Sinh ra tại Almora, Uttarakhand, anh được nuôi dưỡng tài năng bởi cha mình, D. K. Sen, một huấn luyện viên cầu lông nổi tiếng tại đất nước này. Anh trai của Sen cũng là một vận động viên cầu lông quốc tế, cho thấy tài năng chơi cầu lông đã chạy trong gia đình này. Lakshya Sen đã chứng tỏ tài năng của mình từ rất sớm khi theo học tại Học viện Cầu lông Prakash Padukone. Năm 2016, anh giành được danh hiệu đơn nam tại Giải quốc tế Ấn Độ và huy chương đồng tại Giải vô địch châu Á dành cho thiếu niên, mở ra một năm thành công đầu tiên trong sự nghiệp của Sen.


Năm 2018, Sen đã bắt đầu thi đấu ở quốc tế và nhanh chóng chứng minh được tài năng của mình khi đánh bại vận động viên xếp hạng cao hơn anh tại giải New Zealand. Tuy nhiên, anh đã thua hai lần trước nhà vô địch Olympic, Lin Dan, tại vòng hai của giải đấu này. Với sự cố gắng không ngừng, Sen đã giành được danh hiệu BWF World Tour đầu tiên của mình khi chiến thắng tại Hà Lan năm 2019, cũng như giành được các danh hiệu khác như giải mở rộng Bỉ, mở rộng SaarLorLux và mở rộng Scotland.


Năm 2021, Sen đã giành được huy chương đồng tại Giải vô địch thế giới và tiếp tục tiến xa hơn khi vào chung kết giải cầu lông Anh năm 2022. Sen cũng là một thành viên quan trọng của đội tuyển Ấn Độ cùng giành được Cúp Thomas năm 2022 và huy chương vàng tại Thế vận hội Thịnh vượng Chung cùng năm đó. Với sự tiếp tục phát triển và nỗ lực không ngừng, Lakshya Sen hứa hẹn sẽ là một trong những tuyển thủ cầu lông hàng đầu của Ấn Độ và thế giới.

Lakshya Sen
Lakshya Sen
Lakshya Sen
Lakshya Sen

Top 10 Tay vợt cầu lông nam nổi tiếng nhất thế giới hiện nay

  1. top 1 Viktor Axelsen
  2. top 2 Kento Monota
  3. top 3 Anders Antonsen
  4. top 4 Chou Tien Chen
  5. top 5 Anthony Sinisuka Ginting
  6. top 6 Chen Long
  7. top 7 Lee Zii Jia
  8. top 8 Jonatan Christie
  9. top 9 Lakshya Sen
  10. top 10 Loh Kean Yew

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy