Lee Zii Jia

Lee Zii Jia là một trong những vận động viên cầu lông xuất sắc nhất đến từ Malaysia, sở hữu tài năng và kinh nghiệm thi đấu đáng nể. Anh sinh ra vào ngày 29 tháng 3 năm 1998 tại Alor Setar, Kedah, trong một gia đình giáo viên và cựu vận động viên bóng rổ quốc tế, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thể thao. Từ khi còn nhỏ, Lee Zii Jia đã được cha mẹ giới thiệu với môn cầu lông và bắt đầu chơi từ năm 6 tuổi. Anh học tại trường tiểu học Keat Hwa H ở Alor Setar, Kedah trước khi được chọn vào trường thể thao Bukit Jalil, nơi anh được đào tạo và trang bị kỹ năng để trở thành một vận động viên cầu lông chuyên nghiệp.


Sự nghiệp thi đấu quốc tế của Lee Zii Jia bắt đầu năm 2016, khi anh giành được huy chương đồng tại Giải vô địch thế giới thiếu niên và lọt vào chung kết của India International Series, chứng tỏ khả năng của mình trên sân đấu quốc tế. Năm 2017, anh giành được danh hiệu quan trọng đầu tiên tại giải Quốc tế Ba Lan và vào bán kết của giải Bitburger Open, một trong những giải đấu quan trọng trên hành trình trở thành một vận động viên hàng đầu của thế giới. Năm 2018, Lee Zii Jia giành được danh hiệu BWF World Tour đầu tiên và danh hiệu quốc tế thứ hai chung cuộc tại Đài Bắc Trung Hoa Open, ghi dấu ấn của mình trong lịch sử của môn cầu lông quốc tế.


Năm 2019, Lee Zii Jia tiếp tục khẳng định vị thế của mình khi giành được huy chương vàng đơn nam tại Đại hội thể thao Đông Nam Á và lọt vào tứ kết của Giải vô địch thế giới. Năm 2020, anh gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và không có nhiều thành tích nổi bật. Tuy nhiên, năm 2021, anh trở lại với phong độ cao khi giành được danh hiệu BWF Super 1000 đầu tiên của mình tại All England Open, một trong những giải đấu cầu lông lớn nhất và uy tín nhất thế giới. Thành tích này giúp cho Lee Zii Jia trở thành vận động viên đầu tiên của Malaysia giành được chức vô địch đơn nam tại giải đấu này trong vòng 26 năm qua. Với những thành tích ấn tượng, Lee Zii Jia được coi là một trong những tài năng triển vọng nhất của làng cầu lông thế giới. Anh được kỳ vọng sẽ tiếp tục nâng cao phong độ của mình và góp phần đưa đội tuyển cầu lông Malaysia đến vị thế cao nhất trong các giải đấu cầu lông quốc tế.

Lee Zii Jia
Lee Zii Jia
Lee Zii Jia
Lee Zii Jia

Top 10 Tay vợt cầu lông nam nổi tiếng nhất thế giới hiện nay

  1. top 1 Viktor Axelsen
  2. top 2 Kento Monota
  3. top 3 Anders Antonsen
  4. top 4 Chou Tien Chen
  5. top 5 Anthony Sinisuka Ginting
  6. top 6 Chen Long
  7. top 7 Lee Zii Jia
  8. top 8 Jonatan Christie
  9. top 9 Lakshya Sen
  10. top 10 Loh Kean Yew

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy