Anthony Sinisuka Ginting

Anthony Sinisuka Ginting là một vận động viên cầu lông nổi tiếng người Indonesia, với nhiều thành tích đáng nể tại các giải đấu quốc tế. Sinh vào ngày 20 tháng 10 năm 1996 tại Cimahi, Ginting được cha anh giới thiệu chơi cầu lông khi còn nhỏ và gia nhập câu lạc bộ cầu lông PB SGS PLN ở Bandung - nơi đã sản sinh ra huyền thoại cầu lông Indonesia Taufik Hidayat. Anh bắt đầu tham gia các giải đấu khi mới 9 tuổi và được phát hiện tài năng.


Ginting nổi tiếng lần đầu tiên khi giành huy chương đồng tại Á vận hội 2018 và tiếp tục gây ấn tượng tại Thế vận hội 2020 khi giành huy chương đồng ở nội dung đơn nam. Anh trở thành vận động viên cầu lông Thế vận hội Thanh niên đầu tiên giành huy chương tại Thế vận hội và cũng giành được huy chương đồng vào năm 2014. Ngoài ra, Ginting cũng là một phần của đội tuyển Indonesia đã giành huy chương vàng tại Thomas Cup 2020.


Ginting đã tham gia nhiều giải đấu BWF World Tour và BWF Superseries, và được biết đến với biệt danh "Giantkiller" (kẻ tiêu diệt người khổng lồ) nhờ khả năng đánh bại những nhà vô địch cầu lông thế giới như Chen Long của Trung Quốc, Viktor Axelsen của Đan Mạch và Kento Momota của Nhật Bản. Anh cũng đã tham dự và giành được các huy chương tại các giải đấu châu Á và Đông Nam Á, cũng như các giải đấu thiếu niên thế giới. Anthony Sinisuka Ginting là một trong những vận động viên cầu lông tài năng nhất của Indonesia và thế giới. Khả năng đánh bại những đối thủ mạnh như Chen Long, Viktor Axelsen và Kento Momota đã chứng tỏ sự xuất sắc của anh. Trong tương lai anh tiến xa hơn nữa và trở thành một ngôi sao lớn trong cộng đồng cầu lông và là nguồn cảm hứng cho các tài năng trẻ khác trên khắp thế giới.

Anthony Sinisuka Ginting
Anthony Sinisuka Ginting
Anthony Sinisuka Ginting
Anthony Sinisuka Ginting

Top 10 Tay vợt cầu lông nam nổi tiếng nhất thế giới hiện nay

  1. top 1 Viktor Axelsen
  2. top 2 Kento Monota
  3. top 3 Anders Antonsen
  4. top 4 Chou Tien Chen
  5. top 5 Anthony Sinisuka Ginting
  6. top 6 Chen Long
  7. top 7 Lee Zii Jia
  8. top 8 Jonatan Christie
  9. top 9 Lakshya Sen
  10. top 10 Loh Kean Yew

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy