Làng rối nước Thanh Hải, Thanh Hà

Đến với vùng đất Hải Dương, ngoài thăm quan các danh lam thắng cảnh, thưởng thức các sản vật địa phương thì du khách chắc chắn khó lòng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm các làng nghề truyền thống đặc biệt là điểm đến mang nét đẹp văn hóa Bắc Bộ đặc trưng như làng rối nước Thanh Hải.


Huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương là nơi sản sinh ra múa rối nước Thanh Hải đã được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể. Trải qua rất nhiều thăng trầm của cuộc đời, những cuộc chiến tranh tàn khốc nhưng với sự nhiệt tâm của những con người, những dòng họ và cả chính quyền địa phương, múa rối nước đã dần dần được phục hồi và phát triển đem đến rất nhiều những tiết mục hay, đặc sắc tại hầu hết các hội diễn, các Festival văn hóa lớn trên cả nước.


Với nhiều vở rối nước đặc sắc, đầy chất nghệ thuật dân gian như vở "đem chuông đi đánh xứ người" đã dành được nhiều giải cao và được hội đồng thẩm định nghệ thuật công nhận. Đến với làng nghề, bạn sẽ được hòa mình vào không khí tươi vui, tất bật của việc chuẩn bị những con rối nước. Những nghệ nhân với bàn tay ma thuật đã sáng tạo ra những điều tưởng như không thể.

Những nghệ nhân thầm lặng của làng rối nước Thanh Hải, Thanh Hà
Những nghệ nhân thầm lặng của làng rối nước Thanh Hải, Thanh Hà
Rối nước Thanh Hải, Thanh Hà
Rối nước Thanh Hải, Thanh Hà

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy