Côn Sơn, Kiếp Bạc

Khu danh thắng Côn Sơn thuộc xã Cộng Hòa, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương được nằm e ấp giữa hai dãy núi Phượng Hoàng - Kỳ Lân gồm những phong cảnh núi non hùng vĩ, chùa, tháp với rừng thông, khe suối và rất nhiều những di tích vô cùng nổi tiếng khác gắn liền với cuộc đời của nhiều danh nhân lịch sử của các triều đại qua. Nếu đến Côn Sơn bạn sẽ được hòa mình vào không gian của núi rừng xanh thẳm, đắm mình trong chốn thiêng liêng của ngôi chùa cổ kính - chùa Hun nằm ẩn mình dưới tán cây cổ thụ ngàn năm tuổi.


Đi về phía chân núi, dưới chân của Đăng Minh Bảo Tháp bạn sẽ bắt gặp cảnh tượng vô vàn người hành hương đang đứng xếp hàng để chờ mong được nhận từng gáo nước từ Giếng Ngọc với mong muốn rửa trôi đi những bụi trần trên đời, làm tâm hồn sáng trong như ngọc. Trẻ nhỏ thì mong muốn học giỏi, thông minh, khỏe mạnh. Tương truyền Thiền sư Huyền Quang một trong những vị thiền sư nổi tiếng đã được báo mộng về nguồn nước quý này và nước giếng nơi đây còn được các sư làm nước cúng lễ của chùa.


Từ chùa Côn Sơn - chùa Hun, du khách leo khoảng 600 bậc đá là đến đỉnh núi Côn Sơn. Đứng ở đây du khách có thể phóng tầm mắt ra xa nhìn cảnh tượng núi non hùng vĩ, trên đỉnh núi có một phiến đá rộng, nằm đơn côi một mình, người ta gọi đó là Bàn Cờ Tiên - truyền thuyết kể rằng nơi đây là nơi nghỉ chân của các vị Thần Tiên khi đi vi hành.


Đền Kiếp Bạc thuộc xã Hưng Đạo, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương, cách Côn Sơn có 5km nên người ta hay gộp chung 2 địa danh thành quần thể di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc. Vào thế kỷ thứ 13, nơi đây là nơi dừng chân đóng quân của vị anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo. Đền thờ Ngài được dựng trên khu đất trung tâm của thung lũng Kiếp Bạc, tạo nên vẻ cổ kính, uy nghiêm hiếm có.

Côn Sơn - Kiếp Bạc - vùng đất địa linh nhân kiệt
Côn Sơn - Kiếp Bạc - vùng đất địa linh nhân kiệt
Không gian xanh mát của núi Côn Sơn
Không gian xanh mát của núi Côn Sơn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy