Làng Giethoorn, Hà Lan

Giethoorn nằm cách Steenwijck, Hà Lan 5km về phía Tây Nam với khung cảnh nên thơ và bình yên như trong cổ tích. Với các dòng kênh xanh biếc bao quanh, ngôi làng Giethoorn không bị ồn ào bởi tiếng động cơ xe cộ vì không có đường đi, hấp dẫn bất kỳ ai khi ghé thăm, bạn chỉ có thể đi bộ quanh làng bằng một cây cầu mái vòm cổ kính vắt ngang qua và di chuyển bằng các con thuyền trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên thuyền dạo quanh ngôi làng này.


Lênh đênh trên thuyền, bạn sẽ được ngắm nhìn những ngôi nhà có mái tranh cổ kính có mái lợp bằng sậy và bao quanh là dòng nước trong xanh. Khung cảnh làng cổ Giethroon 4 mùa mỗi mùa một vẻ, mùa Xuân thì rực rỡ với cả nghìn loài hoa, tiết trời mát mẻ, thật lý tưởng để đi dạo một vòng quanh khu vườn. Mùa hè ngôi làng sẽ bao trùm trong những tán lá xanh, không khí vô cùng trong lành, thoáng đãng, những ánh nắng rực rỡ của mùa hè xuyên qua các tán lá, tạo lên một bức tranh đa màu đa sắc đẹp đến nao lòng. Mùa thu, những tán lá đỏ, lá vàng,phủ kín những vườn cây, làn nước thì trong veo. Ngồi bên mạn thuyền, bạn có thể nhìn thấy sự chuyển động tận đáy hồ. Mùa đông thì tuyết rơi, bạn tha hồ chơi trò trượt tuyết ném tuyết với bạn bè, hứng những hạt tuyết rơi nhẹ trên vai áo.


Đặc biệt hơn, mỗi khi mùa đông sang, toàn bộ đường đi quanh làng sẽ biến thành băng cho phép cư dân có thể đi bộ xung quanh nơi mình sống và là địa điểm lý tưởng để trượt băng. Vì vậy, mùa đông có lẽ là mùa được yêu thích nhất trong năm. Đây là một ngôi làng nên thơ và hoài cổ, một nơi đáng để du khách tham quan. Đặt chân đến đây, còn một điều bạn nên lưu ý là người dân nơi đây rất yêu thích sự tĩnh lặng vì vậy nếu ghé thăm ngôi làng này thì hãy tôn trọng nét văn hóa bản địa này nhéNếu tới Hà Lan vào tầm tháng 3, tháng 4, bạn cũng đừng quên ghé thăm các địa danh nổi tiếng ngay gần khu làng Giethroon như vườn hoa tuylip lớn nhất thế giới Keukenhof và làng quê Zaanse Schans - khu đồng quê Zaanse Schans với những ngôi nhà xinh xắn được xây dựng từ thế kỷ 17, 18, được dời đến từ các vùng lân cận, Quảng trường Dam Square, Rijksmuseum (Bảo tàng Quốc gia), cung điện hoàng gia Amsterdam.

Làng Giethoorn giữa dòng nước quyến rũ
Làng Giethoorn giữa dòng nước quyến rũ
Làng Giethoorn giữa dòng nước quyến rũ
Làng Giethoorn giữa dòng nước quyến rũ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy