Làng Bibury, Anh

Làng Bibury là một ngôi làng nhỏ thuộc vùng Cotswold. Ngôi làng xinh xắn này nằm cách thành phố Cirencester 10 km về phía Đông Bắc, có dòng sông Coln thơ mộng uốn lượn bao quanh. Được mệnh danh là ngôi làng đẹp nhất nước Anh với những vẻ đẹp đơn giản, mộc mạc nhưng lại vô cùng thu hút. Phần lớn các công trình trong làng được xây bằng đá sa thạch cổ kính, tồn tại hàng trăm năm và mang đậm nét kiến trúc của vùng Cotswold.


Ấn tượng đầu tiên của nhiều du khách khi mới đặt chân đến làng Bibury là dường như kiến trúc nơi đây được bao phủ bởi một sắc nâu đen cổ kính. Nhìn từ xa, cả ngôi làng như được khoác lên chiếc áo trầm tư ẩn chứa vẻ đẹp dung dị mà thanh bình. Ở làng có rất nhiều ngôi nhà lát đá, sơn màu mật ong, vốn là đặc trưng kiến trúc làng quê kiểu Anh rất phổ biến vào thế kỷ 17. Nhiều du khách cho biết khi đến Bibury, họ thực sự ngỡ ngàng và cảm thấy mình đang lạc bước vào một ngôi làng nào đó trong tác phẩm văn học Anh kinh điển họ từng được học hay được đọc thời thơ ấu.


Ngôi làng Bibury mang đậm nét kiến trúc cổ kính với những căn nhà được xây bằng đá sa thạch cổ nằm yên bình suốt hàng trăm năm, mang đậm nét kiến trúc xinh đẹp của vùng Cotswold. Tuy vậy du khách vẫn không hề thấy nhàm chán vì nằm ẩn mình hoặc xen kẽ giữa những tòa nhà và các bức tường, những lối đi là một rừng dây leo xanh mướt mắt. Thậm chí có nhiều nơi toàn bộ mảng tường được phủ một màu xanh ngắt. Lúc này bàn tay của tự nhiên và con người cùng nhau tô điểm cho vẻ đẹp độc đáo của làng Bibury nước Anh.

Quang cảnh thanh bình của ngôi làng Bibury như một bức tranh
Quang cảnh thanh bình của ngôi làng Bibury như một bức tranh
Những ngôi nhà thiết kế rất đặc biệt
Những ngôi nhà thiết kế rất đặc biệt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy