King Protea – Quốc hoa của Nam Phi

Nam Phi là một trong 17 quốc gia trên thế giới được coi là rất đa dạng sinh thái. Do những ảnh hưởng của địa hình và hải dương nên Nam Phi có nhiều khu vực khí hậu và hình thành nhiều vùng thực vật phong phú nhất trên thế giới. Đa số các loài cây là cây lá cứng xanh tốt với lá dạng kim nhỏ. Một loại cây độc hữu của Nam Phi là giống hoa Protea với khoảng 130 loài. Tại Nam Phi hoa King Protea cứng cỏi mạnh mẽ với kích thước hoa có thể cao đến 30cm được chọn làm Quốc hoa. Hoa còn có tên gọi khác là Giant Protea. Nó có sức sống rất mãnh liệt và khả năng hồi sinh mạnh mẽ.


Hoa King Protea chứa một lượng lớn mật ngọt thu hút ong bướm và chim chóc nên có tên khác nữa là Honeypot (Bình mật) hoặc King Sugar Bush (Đường thảo Hoàng đế). Loài cây này phân bố rộng rãi ở phía Tây Nam và một phần phía Nam của Nam Phi.


Hoa có nhiều màu từ trắng, kem, hồng nhạt cam đỏ đến đỏ tươi. Cây Protea là một loài cây bụi rậm rạp, hấp thụ nước mưa thông qua lá và rễ cây. King Protea nở vào mùa hè, thường nở rất nhiều hoa cùng một lần, được trồng và dùng để kết thành lẵng, thành bó để trang trí.

King Protea – Quốc hoa của Nam Phi
King Protea – Quốc hoa của Nam Phi
King Protea – Quốc hoa của Nam Phi
King Protea – Quốc hoa của Nam Phi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy