Hoa Rumdul - Quốc hoa của Campuchia

Hoa rumdul có tên khoa học là Mitrella mesnyi, màu vàng nhạt thường có 3 cánh hình tròn. Hoa có hương thơm đặc biệt nhất là vào buổi tối. Trong nhiều thế kỷ người phụ nữ Campuchia thường được ví với loài hoa này. Một cây hoa có chiều cao từ 8 -12 mét. Hoa rumdul còn được coi là một loại hoa sứ ở Campuchia. Ở Việt Nam còn gọi là đuông chùm hoa, tên khoa học là Mitrella mesnyi hay Melodorum fruticosum. Ngoài ra, ở Anh, nó được gọi là White Cheese Wood (còn được gọi là Cây mùa cua). Ở Trung Quốc có tên là Mei Hua Shan (Mai Hoa Sơn).


Sở dĩ nó được gọi là quốc hoa ở Campuchia bởi nó có mặt ở khắp mọi nơi. Từ những ngôi làng nhỏ đến các thành phố lớn và các tỉnh. Nếu đã từng đến Campuchia, bạn có thể thấy hình dáng của rumdul rất quen thuộc. Vì hầu như nơi công cộng nào trên đất nước này cũng có hình bóng của nó.


Hoa rumdul có màu vàng nhạt, hình dáng tròn trĩnh. Hoa có hương thơm đặc biệt quyến rũ trong đêm tối, bởi vậy mà trong nhiều thế kỷ người phụ nữ Campuchia thường được ví von với loài hoa này. Thường được trồng làm cảnh ở nơi công cộng hoa rumdul có thể được bắt gặp ở mọi nơi trên đất nước Campuchia.

Hoa Rumdul - Quốc hoa của Campuchia
Hoa Rumdul - Quốc hoa của Campuchia
Hoa Rumdul - Quốc hoa của Campuchia
Hoa Rumdul - Quốc hoa của Campuchia

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy