Hoa lan chuông - Quốc hoa của Phần Lan

Linh lan hay hoa lan chuông có nguồn gốc trong khu vực ôn đới mát của Bắc bán cầu tại châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ thuộc loài lưu niên thân thảo có khả năng tạo thành các cụm dày đặc nhờ loang rộng theo các rễ ngầm dưới mặt đất gọi là thân rễ. Có truyền thuyết kể rằng hoa linh lan mọc lên từ những giọt nước mắt của Đức Mẹ dưới chân Thánh giá nên nó biểu tượng của sự phục sinh của Chúa. Những đóa hoa nhỏ nhắn, trắng tinh khôi mang ý nghĩa sự trở về của hạnh phúc tại quốc gia Phần Lan.


Hoa linh lan còn gọi là hoa lan chuông, thuộc loài lưu niên thân thảo, thường mọc ở thung lũng sâu, dưới bóng râm những cây sồi hay ven những bờ suối mát. Mỗi cây chỉ có một cặp nhánh mà mỗi nhánh mang theo những chiếc lá thuôn dài cùng với một chùm hoa nở rộ.

Hoa linh lan còn biểu tượng của sự phục sinh của Chúa. Vì theo truyền thuyết, chúng mọc lên từ những giọt nước mắt của Đức Mẹ dưới chân Thánh giá. Hoa linh lan thường được các linh mục trồng để trang trí bệ thờ và còn được gọi là Ladder Of Heaven - nấc thang dẫn đến Thiên đàng. Bởi những bông hoa nhỏ bé hình chuông xinh xắn này mọc lên đều đặn từ cuống, giống như những bậc thang. Hoa linh lan đã trở thành Quốc hoa của đất nước Phần Lan xinh đẹp.


Vào năm 1967, Phần Lan chính thức chọn hoa lan chuông làm quốc hoa của nước mình. Là loài hoa thanh khiết và duyên dáng, hoa lan chuông có hình dáng hoa như những chiếc chuông nhỏ xinh, trắng muốt mọc đều nhau và rủ xuống, biểu tượng cho tính khiêm nhường. Về ý nghĩa tôn giáo hoa lan chuông được ví như nước mắt của Thánh Mẫu Maria trong ngày Chúa Giê – Su bị hành hình trên cây Thập Tự Giá. Những bức tranh tôn giáo thường có sự xuất hiện của hoa lan chuông xinh đẹp này.

Hoa lan chuông - Quốc hoa của Phần Lan
Hoa lan chuông - Quốc hoa của Phần Lan
Hoa lan chuông - Quốc hoa của Phần Lan
Hoa lan chuông - Quốc hoa của Phần Lan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy