Hoa hướng dương - Quốc hoa của Nga

Hoa hướng dương là loại hoa thuộc họ cúc sống lâu năm cánh hoa nhỏ màu vàng bao quanh nhụy hoa to màu đen và luôn hướng về mặt trời. Mỗi bông hoa hướng dương với sắc vàng rực rỡ cũng giống như một mặt trời nhỏ tỏa ánh sáng rực rỡ xuống thế gian, tượng trưng cho tính cách hào sảng, đường hoàng. Trong tình yêu hoa hướng dươngbiểu tượng cho một tình yêu thủy chung son sắt không bao giờ thay đổi dù người bạn yêu có ở bất cứ đâu.


Ngày nay hoa hướng dương là Quốc hoa cao quý của người Nga bởi lẽ họ và loài hoa này đều hướng về phía Mặt Trời, hướng về cội nguồn ánh sáng. Là loài hoa thuộc họ hoa Cúc sống lâu năm, với nhiều cánh hoa vàng nhỏ bao quanh nhụy hoa to màu đen sẫm, hoa hướng dương luôn nở rộ hướng về phía mặt trời – nguồn sáng thiêng liêng của mọi sự sống trên Trái Đất. Đối với người Nga hoa hướng dương đó là quốc hoa yêu quý của họ, thể hiện tinh thần hào sảng và tình yêu bất diệt khi đối chiếu với sự sống.


Người dân Liên Xô trước đây chọn loài hoa hướng dương làm quốc hoa của mình bởi một lẽ đơn giản họ và loài hoa này đều hướng về phía mặt trời, hướng về cội nguồn ánh sáng. Liên bang Xô Viết tan rã nhưng nước Nga ngày nay vẫn chọn hướng dương là quốc hoa của mình bởi không một loài hoa nào lột tả hết được tính cách Nga, tâm hồn Nga như loài hoa ấy.

Hoa hướng dương - Quốc hoa của Nga
Hoa hướng dương - Quốc hoa của Nga
Hoa hướng dương - Quốc hoa của Nga
Hoa hướng dương - Quốc hoa của Nga

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy