Hutspot

Ngày 03/10/1574 người dân Hà Lan đã chiến thắng vẻ vang trước quân đội Tây Ban Nha và dành lại độc lập tự do cho thành phố Leiden. Vào ngày này hằng năm, người dân Hà Lan thường ăn mừng chiến thắng lịch sử bằng món ăn truyền thống hutspot. Đây cũng là một bữa ăn tối phổ biến trong những ngày mùa đông khi tiết trời bắt đầu trở lạnh.


Hutspot gồm có khoai tây nghiền, cà rốt, hành tây và thường được phục vụ cùng với một miếng thịt bò om (klapstuk). Một số biến tấu khác của món hutspot là được dùng kèm thêm với loại thịt viên theo kiểu Hà Lan. Loại cà rốt được dùng trong món hutspot thường là loại cà rốt mùa đông. Những củ cà rố này to và dày hơn, có màu cam tươi sáng, ngọt hơn so với giống cà rốt thông thường khác. Nó thường được thu hoạch ngay sau đợt sương giá đầu tiên của mùa đông. Vị ngọt thanh của loại cà rốt này sẽ góp phần làm tăng hương vị đậm đà cho món hutspot. Bạn sẽ cảm nhận được vị cay nồng từ hạt tiêu đen và mùi thơm của lá nguyệt quế. Nó sẽ mang lại hương vị thơm ngon đặc trưng, chiếm trọn trái tim của những thực khách khó tính nhất. Món hutspot thường được bày ra bàn ăn theo phong cách gia đình, đựng chung trong một đĩa lớn cùng một đĩa thịt bò thái lát và nước sốt.

Xuất xứ tại Hà Lan và là món ăn truyền thống của người dân nơi đây, dần dà sức hút của hutspot đã lan nhanh và trở nên nổi tiếng thế giới. Nhiều nhà hàng và quán ăn đã phục vụ món hutspot. Tuy nhiên, có lẽ một phần hutspot ngon nhất và đúng chất nhất phải được thưởng thức ngay tại Hà Lan. Hầu hết các công ty điều hành du lịch đều cố gắng đưa món ăn này vào thực đơn của du khách khi có dịp đến xứ sở hoa tulip này. Nhằm tạo điều kiện cho khách cảm nhận được hương vị đặc trưng nhất của vùng đất họ đến.

Hutspot
Hutspot
Hutspot
Hutspot

Top 10 Món ăn đường phố nổi tiếng của Hà Lan

  1. top 1 Phô mai
  2. top 2 Socola
  3. top 3 Stamppot
  4. top 4 Bánh Troopwafels
  5. top 5 Bánh Poffertjes
  6. top 6 Bitterbalen
  7. top 7 Hutspot
  8. top 8 Limburgse vlaai
  9. top 9 Cá Haring
  10. top 10 Khoai tây chiên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy