Bánh Troopwafels

Người dân Hà Lan vốn dĩ yêu thích những chiếc bánh ngọt, bánh quy thơm ngon và nổi bật trong số đó là chiếc bánh tráng miệng troopwafels có hình tròn dạng dẹp. Bánh tráng miệng troopwafels bao gồm hai lớp bánh xốp mỏng và ở giữa được kẹp nhân caramel thơm ngon ngọt lịm. Chiếc bánh troopwafels xuất hiện tại Hà Lan lần đầu tiên vào năm 1870 tại thành phố Gouda. Ngày nay thành phố này cũng là nơi đứng đầu về sản xuất bánh troopwafels cũng như là nơi có hương vị thơm ngon nhất. Tại thành phố Gouda có hơn 100 cửa hàng lớn nhỏ chuyên bán loại bánh hấp dẫn này.


Troopwafel là một bánh quế được làm từ hai lớp bột nướng nóng với xirô giống như caramel ở chính giữa. Vỏ bánh là bột nhồi được làm từ bột mì, bơ, đường nâu, men, sữa, và trứng. Đầu tiên ta nhào bột thành những quả bóng cỡ vừa và đặt vào vỉ sắt nóng, sau đó ép thành hình dẹp tròn đều nhau. Bánh troopwafel đã nướng chín mang cắt thành các lớp mỏng ngay khi vẫn còn ấm. Nhân bánh được làm từ xirô, đường nâu, bơ, và quế. Người đầu bếp trải đều phần nhân giữa hai mặt bánh rồi dán chúng lại với nhau để hoàn thiện sản phẩm.


Bánh troopwafels thơm ngon và được nhiều người dân Hà Lan lựa chọn là bánh tráng miệng. Bạn hãy uống kèm với một ly trà hoặc một tách cà phê nóng. Khi ăn bánh troopwafels người ta thường cho thêm mật ong hay quả phỉ vào nhân bánh để tăng thêm hương vị. Khi đến thành phố nhộn nhịp Amsterdam của Hà Lan du khách sẽ thường xuyên bắt gặp hình ảnh người dân Hà Lan tay cầm chiếc bánh troopwafels và vui vẻ cắn từng miếng thưởng thức. Vị thơm ngon tuyệt vời của nó luôn để dư âm cho người thưởng thức. Bánh ăn giòn tan trong miệng. Thật là đáng tiếc nếu như du khách đi du lịch Hà Lan mà lại không thưởng thức món bánh tráng miệng nổi tiếng này. Đây cũng là món bánh được khá nhiều du khách lựa chọn mua về để làm quà du lịch cho người thân và bạn bè.

Bánh troopwafels
Bánh troopwafels
Bánh Troopwafels
Bánh Troopwafels

Top 10 Món ăn đường phố nổi tiếng của Hà Lan

  1. top 1 Phô mai
  2. top 2 Socola
  3. top 3 Stamppot
  4. top 4 Bánh Troopwafels
  5. top 5 Bánh Poffertjes
  6. top 6 Bitterbalen
  7. top 7 Hutspot
  8. top 8 Limburgse vlaai
  9. top 9 Cá Haring
  10. top 10 Khoai tây chiên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy