Hòn Một

Ngoài những rặng san hô dài, những bờ biển đẹp hay món đặc sản nổi tiếng thì Phú Quốc còn nổi tiếng với những đảo nhỏ giữ nguyên nét hoang sơ. Hòn Một là một trong các đảo thu hút nhiều du khách đi phượt và những cặp đôi đến chụp ảnh cưới.


Hòn Một thuộc xã Bãi Thơm nằm ở phía Đông Bắc đảo Phú Quốc, chỉ cách đảo Phú Quốc khoảng 200m. Muốn đến hòn Một, du khách có thể đi dọc tuyến đường Nguyễn Trung Trực, Dương Đông – Bãi Thơm hoặc là xuất phát từ Dương Đông đến Hàm Ninh rồi men theo đường đất đỏ ven biển.


Ấn tượng đầu tiên du khách khi đến hòn Một đó là vào buổi sáng hoa lá đua nhau mọc, ngập tràn màu xanh và mát mẻ hoàn toàn khác với những điểm du lịch khác. Khung cảnh thanh bình, mát mẻ rất thích hợp cho những ai muốn tìm một chốn riêng tư thật sự, muốn rừng có rừng, muốn biển có biển. Ở xung quanh hòn Một Phú Quốc có rất nhiều rau muống biển mọc san sát và quấn lấy nhau phủ đầy lối đi. Nơi đây cũng có rất nhiều cây đước mọc trên biển khoe bộ rễ rất đẹp. Rất nhiều đôi tình nhân đã chọn khung cảnh hòn Một để chụp hình cưới hoặc làm điểm dã ngoại, trải nghiệm bắt cua, mò sò thú vị.


Hòn Một gần như tách biệt hẳn với mọi thứ bên ngoài, không ồn ào, bụi bặm, đúng chất hoang đảo. Nơi đây không có khách sạn lớn cho nên du khách đến khám phá cần phải trở thành một dân phượt chính hiệu, nhớ mang theo máy ảnh nghệ thuật để “săn” những khoảnh khắc đẹp nhất hoặc ghi lại thảm thực vật đa dạng ở Hòn Một làm kỷ niệm. Hơn nữa, khi quyết định đi khám phá hòn Một, du khách nên chuẩn bị sẵn thức ăn và nước uống để cắm trại qua ngày. Hoặc du khách có thể ghé bãi Thơm gần đó để mua hải sản hoặc gà làm sẵn để tổ chức tiệc nướng cùng bạn bè và người thân ngay trên bãi hòn Một. Sau khi thăm thú vẻ đẹp hoang sơ lại được thưởng thức bữa tiệc ngoài trời như thế này thì còn gì bằng.


Thời gian trước, hòn Một chỉ là một bãi biển hoang sơ còn ít người qua lại nên hầu như dịch vụ du lịch và nhà hàng chưa thực sự phát triển. Hiện tại, nơi đây đã xây nhiều chòi làm bằng cây lá nhằm phục vụ việc ăn uống cho du khách ở xa có chỗ dừng chân, càng ngày càng trở thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

Hòn Một
Hòn Một
Hòn Một
Hòn Một

Top 10 Hòn đảo đẹp nhất tại Phú Quốc bạn nên khám phá

  1. top 1 Hòn Móng Tay
  2. top 2 Hòn Một
  3. top 3 Hòn Xưởng Phú Quốc
  4. top 4 Hòn Mây Rút
  5. top 5 Hòn Thơm
  6. top 6 Hòn Dăm
  7. top 7 Hòn Dừa Phú Quốc
  8. top 8 Hòn Gầm Ghì Phú Quốc
  9. top 9 Đảo Thổ Chu Phú Quốc
  10. top 10 Hòn Đồi Mồi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy