Hoà Thượng Thích Minh Đức

Cố hòa thượng Thượng Minh Đức (1901 – 1985), thế danh Nguyễn Khắc Dần sinh năm 1901 tại làng Hiệp Phổ (xã Đức Hạnh, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) trong một gia đình nho phong gia giáo. Năm lên 17 tuổi, Ngài quyết chí xin song thân xuất gia tu học tài chùa Sắc Tứ Phước Quang, thuộc xã Phú Thọ (huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi).


Bằng tấm lòng và đức độ, Ngài đã hiến hết tâm sức mình để làm đẹp đạo tốt đời. Năm 1940, Ngài làm trụ trì tại Tổ đình Long Bửu, đảm nhận chức Hội trưởng Hội phật giáo huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi. Đến năm 1945, cùng với cả nước, hưởng ứng lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, Ngài đã đảm nhận vai trò là Hội trưởng Hội phật giáo Cứu quốc huyện Nghĩa Hành. Năm 1957, cố hòa thượng đảm nhiệm vai trò trụ trì chùa Linh Phước Đà Lạt trong 27 năm trước khi viên tịch.


Cuối năm 1984, như linh cảm biết trước sự ra đi của mình, hòa thượng Thượng Minh Đức đã rời chùa Linh Phước trở về tổ đình Long Bửu – nơi Ngài đã tu hành trước đó. Sau Tết năm Ất Sửu 1985 vào đêm 18 tháng Giêng, Ngài kêu gọi các hàng đệ tử xuất gia và tại gia của tổ đình Long Bửu quy tụ để dặn dò lần cuối, di chúc lại cho chùa Linh Phước. Ngài đã nhắn nhủ 13 điều khuyên người niệm Phật, sau đó tăng ni phật tử tụng kinh A Di Đà để tiễn biệt Ngài ra đi.


Đến tháng 2/2010, tại tổ đình Long Bửu (Quảng Ngãi), chư tăng và phật tử tại hai chùa Linh Phước – tỉnh Lâm Đồng và tổ đình Long Bửu đã xây dựng lại bảo tháp mới 7 tầng cao 20 mét bằng đá được vận chuyển từ Thanh Hóa vào. Đến ngày 11/1/2011 (tức ngày 8 tháng Chạp năm Canh Dần), khi khai quật và di dời hài cốt của cố Đại lão Hòa thượng Thích Minh Đức từ tháp cũ qua tháp mới thì chuyện kì lạ xưa nay chưa từng có đã xảy ra.


Theo đó, khi đào phần đất lên thì thấy di hài của ngài vẫn còn nguyên vẹn sau 26 năm chôn cất. Quan tài của ngài đã bị mục nát nhưng chiếc áo cà sa và những dải băng vải bó thân xác ngài vẫn còn nguyên vẹn. Xương sọ của ngài có màu vàng, hai xương bàn chân, các đốt xương bàn và cổ chân dính chặt vào nhau và dựng đứng lên như tư thế chôn ban đầu.


Khung xương phần thân của ngài không bị sập xuống, mặc dù khối đất đè trên mình là quá lớn khi quan tài đã sớm mục nát.Vào ngày 13/2/2009 (nhằm ngày 19/1 năm Kỷ Sửu) một vầng hào quang ngũ sắc đã xuất hiện quanh tháp chuông của chùa từ lúc 8h30 sáng đến 11h45 với đường kính lan toả rộng từ 10 đến 50 mét.

Đại lão Hòa thượng Thích Minh Đức đã có một quá trình rất dài chứng nghiệm trong tu tập và đạt đến sự giác ngộ viên mãn
Đại lão Hòa thượng Thích Minh Đức đã có một quá trình rất dài chứng nghiệm trong tu tập và đạt đến sự giác ngộ viên mãn
Chùa Linh Phước còn xuất hiện nhiều hiện tượng kỳ lạ thu hút sự quan tâm, hiếu kỳ của nhiều người
Chùa Linh Phước còn xuất hiện nhiều hiện tượng kỳ lạ thu hút sự quan tâm, hiếu kỳ của nhiều người

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy