Top 7 Món giò ngon nhất bạn có thể làm tại nhà

  1. top 1 Giò lụa
  2. top 2 Giò thủ tai heo
  3. top 3 Giò bò
  4. top 4 Giò ngựa
  5. top 5 Giò bì
  6. top 6 Giò me
  7. top 7 Giò đà điểu

Giò ngựa

Giò ngựa - đặc sản của núi rừng Tây Bắc chính món quà biếu rất sang trọng, đặc biệt vào dịp Tết mà những người sành ăn vô cùng yêu thích. Giò ngựa quý không chỉ bởi giá trị dinh dưỡng cao mà còn là vị thuốc tự nhiên có lợi cho sức khỏe. Thịt ngựa nạc và ngọt, không dai như thịt bò nên món giò ngựa vì thế mà có độ mềm, thơm ngon, bổ dưỡng hơn, thuyết phục cả những thực khách khó tính nhất.


Nguyên liệu:

  • Thịt ngựa chọn phần thịt nạc thăn hoặc nạc mông: 1 kg
  • Thịt lợn nạc tươi ngon: 500gr
  • Mỡ lợn: 300gr
  • Gia vị: hạt tiêu, tỏi, thì là, nước mắm, muối, mì chính
  • Lá chuối, lạt

Cách làm:

  • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm giò ngựa: Thịt ngựa và thịt nạc lợn rửa sạch, lọc bỏ gân. Thái thịt thành miếng mỏng để xay cho dễ. Mỡ lợn rửa sạch cho vào ngăn đá tủ lạnh cho cứng lại rồi chặt thành từng miếng nhỏ bỏ vào máy xay cùng với thịt. Tỏi bóc vỏ rửa sạch, băm nhỏ. Lá chuối dùng giẻ ẩm lau sạch
  • Bước 2: Xay giò ngựa: Cho thịt ngựa thái nhỏ vào máy xay, bạn nhớ cho mỡ lợn và gia vị, tiêu hạt vào xay dụng cho thơn. Bước xay giò rất quan trọng vì nó quyết định đến độ ngon của giò. Do đó, khi xay giò bạn thật chú ý xay đến khi giò mịn và đạt đến độ chảy thì dừng lại nhé.
  • Bước 3: Bó giò: Cách bó giò ngựa tương tự như bó các loại giò lụa là dùng đến lá chuối. Bạn có thể dùng 1 lớp nilon mỏng bọc giò lại rồi gói bên ngoài bằng lá chuối cho đỡ dính. Khi bó giò, bạn nhớ gói cho kín để thịt không hở ra ngoài, tránh để nước thấm vào giò trong quá trình luộc vì như thế giò sẽ không ngon. Bí quyết để giò tròn hơn là bạn dùng nẹp tre nẹp xung quanh cây giò.
  • Bước 4: Luộc giò: Sau khi bó giò xong, bạn cho vào nồi luộc khoảng 1 tiếng. Khi luộc bạn có thể dùng vật gì nặng chèn lên để giò không nổi lên trên và chín đều. Khi giò chín, bạn vớt giò ra, để nguội mới thưởng thức nhé. Bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh sẽ được lâu mà không hỏng đấy.

Như vậy, các bước của cách làm giò ngựa cũng đơn giản và giống như làm giò bò nhưng ăn thơm hơn giò bò rất nhiều. Nếu bạn nào đã biết cách làm giò bò rồi, đảm bảo sẽ làm giò ngựa rất ngon.

Giò ngựa
Giò ngựa
Giò ngựa

Top 7 Món giò ngon nhất bạn có thể làm tại nhà

  1. top 1 Giò lụa
  2. top 2 Giò thủ tai heo
  3. top 3 Giò bò
  4. top 4 Giò ngựa
  5. top 5 Giò bì
  6. top 6 Giò me
  7. top 7 Giò đà điểu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy