Top 7 Món giò ngon nhất bạn có thể làm tại nhà

  1. top 1 Giò lụa
  2. top 2 Giò thủ tai heo
  3. top 3 Giò bò
  4. top 4 Giò ngựa
  5. top 5 Giò bì
  6. top 6 Giò me
  7. top 7 Giò đà điểu

Giò me

Giò me Nghệ An (me là từ địa phương nghĩa là con bê) hay gọi là giò bê được làm từ thịt bê nguyên tảng và bì bê được xay nhuyễn đem cuộn lại bởi một lớp trứng gà tráng mỏng và hấp cách thủy. Và quan trọng giò me chuẩn vị theo truyền thống sẽ được làm từ nguyên liệu tự nhiên, không có chất phụ gia độc hại.


Nguyên liệu:

  • Thịt me tươi: 1kg
  • Bì me: 300gr
  • Nước mắm: 2 thìa
  • Trứng gà: 2 quảHạt tiêu, thảo quả
  • Gia vị nấu: Muối, hạt nêm…

Cách làm:

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu: Rửa sạch thịt me, thái miếng to và đem đi ướp với các gia vị như muối, hạt tiêu, hạt nêm, nước mắm, thảo quả đã xay nhuyễn, tiếp đến trộn đều hỗn hợp lại với nhau. Sau đó để ướp trong khoảng 1 – 2 tiếng để ngấm gia vị. Rửa sạch và đem đi xay nhỏ phần bì. Trứng gà rán mỏng, không quá dày và không nêm gia vị khi chiên và không được chiên quá vàng.
  • Bước 2: Gói giò: Sau khi các nguyên liệu đã sơ chế xong thì tiến hành gói giò me. Giò me ngon phải đảm bảo có 3 lớp. Lớp ngoài cùng là lớp trứng gà mỏng, lớp tiếp theo là bì me và lớp trong cùng là thịt me. Cách làm giò me đơn giản nhưng đòi hỏi bạn cần phải tỉ mỉ và khéo léo. Trước tiên bạn cho trứng gà rán mỏng. Sau khi rán cho trứng lên một lá chuối. Tiếp đến cho một lớp bì me xay lên trên lớp trứng gà mỏng đó. Cuối cùng là cho thịt me lên rồi gói lại tạo hình giò me. Nếu bạn không thể tạo hình khi gói tay thì có thể dùng khuôn gói. Khi gói giò me đòi hỏi phải gói chặt tay để đảm bảo giò me chắc thịt và đẹp mắt. Khi giò me đã gói xong thì tiến hành đem giò me đi hấp chín.
  • Bước 3: Hấp giò me: Cho giò me vào nồi hấp và hấp cách thủy trong khoảng thời gian 6 – 7 tiếng đảm bảo rằng thịt me dày bên trong đã chín, mềm, ngấm gia vị. Hấp giò me trong khoảng thời gian trên là tốt nhất, không nên hấp quá nhanh hoặc quá lâu bởi không giò me dễ bị sống hoặc quá chín làm mất đi độ ngon của món ăn. Sau khi giò me đã chín, bạn lấy giò me ra để nguội sau đó cho vào tủ lạnh để làm lạnh khoảng 1 đêmsau đó mới lấy ra sử dụng, như vậy mới đảm bảo giò me thơm ngon nhất.
  • Thành phẩm giò me Nghệ An: Sau khi hoàn thành, giò me dậy mùi thơm của thịt me, có mùi béo của trứng, vị giòn ngọt của da me, vị cay cay, thơm thơm đặc trưng của hạt tiêu và thảo điều.
Giò me
Giò me
Giò me

Top 7 Món giò ngon nhất bạn có thể làm tại nhà

  1. top 1 Giò lụa
  2. top 2 Giò thủ tai heo
  3. top 3 Giò bò
  4. top 4 Giò ngựa
  5. top 5 Giò bì
  6. top 6 Giò me
  7. top 7 Giò đà điểu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy