Giác Linh Tự

Nằm cách thành phố Trà Vinh khoảng 30 km về hướng đông nam, cách thị trấn Cầu Ngang hơn 5 km về hướng đông bắc, chùa Giác Linh tọa lạc trên một động cát cao thuộc ấp Nhứt A, xã Mỹ Long Bắc, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh. Chùa Giác Linh còn gọi là chùa Dơi vì trước đây trong khuôn viên chùa có nhiều loài chim tru ngụ trên các cây cổ thụ trong đó có loài dơi quạ, cho nên mà bà con lấy đặc điểm này để gọi tên chùa.


Chùa là nơi có nhiều loài chim từ nhiều nơi đến cư ngụ, đặc biệt là dơi quạ tạo nên điểm nổi bật mà ai cũng nhắc đến khi đặt chân đến đây. Xét về quy mô, kiến trúc, điêu khắc thì chùa Giác Linh có phần hơi khiêm tốn nhưng điểm đáng nói nhất là bộ bao làm bằng gỗ sơn son thiếp vàng với đề tài tứ linh và giá trị cách mạng trong những năm kháng chiến.


Vừa đặt chân vào cổng, ta sẽ nhìn thấy một tượng Quan thế âm bồ tát khá lớn, vẻ mặt hiền từ, phổ độ chúng sinh. Bao quanh ngôi chùa là những lùm cây mã tiền, mù u, nhọc, tre,... mọc um tùm tạo nên nét linh thiêng, u tịch. Bên trong chùa không chỉ thờ duy nhất Đức phật mà còn thờ Khổng Tử, Lão Tử và dung hợp những tín ngưỡng nhân gian như Bà chúa xứ, Táo Quân,...Chùa được công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia vào năm 1998.

Giác Linh Tự
Giác Linh Tự
Chùa Giác Linh Tự
Chùa Giác Linh Tự

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy