Chùa Hang

Chùa Hang hay còn gọi là chùa Kom Pông Chrây, là một ngôi chùa cổ kính của đồng bào dân tộc Khmer tỉnh Trà Vinh, tọa lạc tại khóm 4, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Tên gọi chùa Hang bắt nguồn từ kết cấu kiểu mái vòm của cổng chùa trông giống như một cái hang nên người dân vẫn thường gọi như thế.


Chùa được xây dựng vào năm 1637. Khuôn viên rộng 7.000 mét vuông. Chính điện được trang trí rộng rãi với nhiều họa tiết, hoa văn độc đáo nổi bật. Mái được cấu tạo gồm nhiều lớp chồng lên nhau, các đầu cột đều có tượng vũ nữ Kẽn Naarr dang tay chống đỡ. Bàn thờ đặt giữa chính điện.


Trên cao là tượng Phật Thích ca to lớn, dưới là tượng Phật Thích ca nhỏ hơn với nhiều tư thế khác nhau. Khuôn viên chùa trồng nhiều cây gỗ lớn và là nơi cư ngụ của một đàn cò khổng lồ, nơi đào tạo ra những nghệ nhân tài hoa làm ra những tác phẩm nghệ thuật khắc gỗ độc đáo từ những rễ cây cổ thụ. Ngôi chùa không chỉ là nơi chân tu của các vị sư mà còn là nơi bảo tồn giá trị truyền thống nghệ thuật độc đáo của dân tộc đến mãi đời sau.

Cổng chùa Hang
Cổng chùa Hang
Chùa Hang
Chùa Hang

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy