Gấc giúp trị nám da

Một trong những tác dụng của tinh dầu gấc đem lại hiệu quả cao đó là trị nám da. Mặt nạ gấc cũng là một phương pháp hữu ích giúp nám và tàn nhang bị đẩy lùi. Việc làm mặt nạ gấc trị tàn nhang – nám da bạn nên chú ý tới những bước tiến hành đúng cách như sau:


Chuẩn bị: 1 quả gấc chín tầm 1,5 kg, cùng với 400ml dầu ăn. Để lấy được nhiều dầu gấc cũng như đảm bảo chất lượng nên chọn những quả gấc chín già, gai gấc đều nhau, cầm nặng tay.


Cách làm: Lấy hạt gấc chín có nhầy màu đỏ, đem dàn đều gấc lên mặt phẳng sạch, phơi khô khoảng 3 – 4 tiếng hoặc sây ở nhiệt độ 50 – 60 độ cho tới khi sờ tay vào hạt gấc không còn thấy dính. Tách phần màng nhầy ra khỏi hạt gấc rồi dùng dao xắt nhỏ. Sau đó cho lên chảo nóng trên bếp, cho màng gấc đã xắt nhỏ vào, đổ ngập dầu. Đun nhỏ lửa và đảo đều tay khoảng 5 – 10 phút. Tới khi màng gấc săn lại như tóp thì vớt phần bã gấc đó ra. Lọc toàn bộ phần dầu gấc qua rây lọc để cho sạch phần bã, sau đó để nguội rồi cho vào bảo quản trong lọ thủy tinh. Dầu gấc làm đúng quy trình có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng sử dụng trong vòng 1 năm.


Cách sử dụng: Khi đã chế biến thành công dầu gấc sau đó bạn lấy tinh dầu gấc thoa đều lên vùng da bị nám. Trước khi thoa tinh dầu, bạn có thể xông hơi da mặt bằng nước nóng, hoặc đắp khăn mặt thấm nước ấm để lỗ chân lông giãn nở, dễ hấp thụ dưỡng chất có trong tinh dầu, tăng hiệu quả trị nám, dưỡng da.

Một trong những tác dụng của tinh dầu gấc đem lại hiệu quả cao đó là trị nám da.
Một trong những tác dụng của tinh dầu gấc đem lại hiệu quả cao đó là trị nám da.
Gấc giúp trị nám da
Gấc giúp trị nám da

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy